ปปช. เผยคืบหน้าไต่สวนคดีเสาไฟแพง 17 เรื่องทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีนี้เป็นรูปธรรม


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค.64 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงคืบหน้าเรื่องการไต่สวนโครงการเสาไฟประติมากรรมทั่วประเทศว่า ภาพรวมทั้งประเทศมีการตั้งเรื่องไต่สวนแล้ว 17 เรื่อง อยู่ระหว่างไต่สวน 5 เรื่อง อยู่ระหว่างตรวจสอบเบื้องต้น 3 เรื่อง และออกเลขดำ (ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน) แล้ว 9 เรื่อง มอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการบริหารคดีรับเรื่องนี้ไป โดยให้ดำเนินการทั้ง 17 เรื่องออกไปในทิศทางเดียวกัน เรื่องไหนยังไม่ได้ตั้งไต่สวน และมีข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอ ให้ดำเนินการตั้งเรื่องไต่สวนไปพร้อม ๆ กัน เพราะกระบวนการในเรื่องรูปแบบรายการ ราคากลาง สามารถใช้เป็นพยานหลักฐานร่วมได้ และจะใช้เวลาไม่นาน

“ยืนยันว่าคดีเสาไฟประติมากรรม ถ้าพบว่ามีการทำผิดกฎหมาย และมีพยานหลักฐานเพียงพอ คดีจะเดินอย่างรวดเร็ว จะไม่ช้า ใช้พยานหลักฐานร่วม เหมือนหลายเรื่องที่ทำ ถ้าอันไหนใช้พยานหลักฐานร่วมได้ จะมีมติให้ทำพยานหลักฐานร่วม ทำให้การไต่สวนเกิดความรวดเร็ว การชี้มูลต้องพร้อมๆกันและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยืนยันว่าไม่นาน ภายสิ้นปี 2564 น่าจะเป็นรูปธรรมแล้ว” พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"