ไต่สวนคดีสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา' คาดจบใน 1 ปี 4 เดือน แย้มมีบุคคลอยู่ในรายงาน 'วิชา'


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค.64 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบกรณีอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ว่า ได้มีการตั้งองค์คณะไต่สวนผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 15 คน เรามีการพิจารณาในรูปแบบองค์คณะ มีการกำหนดระยะเวลาว่าจะทำอะไรบ้าง ซึ่งมีการเสนอแผนการไต่สวนไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว คาดว่าจะเสร็จประมาณภายใน 1 ปี 4 เดือน โดยข้อมูลที่เราจะขอมาจากคณะกรรมาธิการ ผู้ที่เกี่ยวข้องและสอบปากคำหลายปาก ยังมีประเด็นที่เราจะก้าวต่อไปอีก เพราะว่ามีเกี่ยวข้องกับบุคคลในส่วนที่ยังขาดพยานหลักฐาน ยืนยันว่าได้ดำเนินการแล้วและพยายามเร่งรัดเพื่อให้ทันตามที่ระบุ

อย่างไรก็ตาม ผลของการดำเนินการจะมีคนที่ตนไม่สามารถพูดได้ว่าใคร เข้าใจว่าสื่อมวลชนคงรู้ แต่มันมาจากผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน และเราคงต้องขอข้อมูลจากอัยการสูงสุด ตำรวจ ซึ่งเป็นในส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของบุคคลที่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องวินัย ยืนยันว่ากำลังดำเนินการอยู่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่มีมติตั้งองค์คณะไต่สวนเบื้องต้น กรณีกล่าวหาเรื่องการดำเนินการตรวจสอบกรณีอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยมีผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 15 ราย ประกอบด้วย พนักงานสอบสวน ข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั้งที่เกษียณไปแล้วและที่ยังรับราชการอยู่ พนักงานอัยการ รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้น พบว่า เป็นคนมียศมีตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับคดี อาทิ นายตำรวจยศ พล.ต.อ. 2​ คน​ พล.ต.ท. 2​ คน พ.ต.อ. 2 คน  พ.ต.ท.​ 2​ คน พล.อ.ท. 2คน  อัยการ 2​ คน  ทนายความ 1​ คน  นักการเมือง 2​ คน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"