คู่มวยหยุดโรค???


เพิ่มเพื่อน    

ด้วยเหตุเพราะ ตื่นไม่ทัน...เลยไม่ได้มีโอกาสดู มวยแก่ อย่าง  แมนนี ปาเกียว ลากสังขารอันกรอบๆ แกรบๆ เต็มที ขึ้นไปเผชิญหน้ากับยอดมวยคิวบา อย่าง ยอร์เดนิส อูกัส เมื่อวัน-สองวันมานี้ แต่ก็ไม่ถึงกับเสียดม เสียดาย มากมายซักเท่าไหร่ อาจถือเป็น โชคดี ซะด้วยซ้ำ!!! ที่ไม่ต้องพลอยรู้สึกหดหู่ เวทนา กับความพ่ายแพ้แบบหมดทางสู้ หรือแบบเป็นเอกฉันท์ ของนักมวย ตากาล็อก ที่ถือเป็นเพื่อนบ้านชาวอาเซียนด้วยกัน...
                                                                 ---------------------------------------------------
    แต่สำหรับ คู่นี้ นี่สิ!!!...ที่น่าจะเป็นอะไรซึ่งอาจพอได้ซู้ดๆ ซ้าดๆ  ซี้ดๆ ซ้าดๆ กันตามสมควร นั่นก็คือคู่มวยระหว่าง เต้ 007 หรือ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เข้าๆ-ออกๆ ระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน จนแทบสรุปไม่ได้ว่าอยู่ฝ่ายไหนกันแน่ กับ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้ออกข่าว ออกปฏิบัติการจิตวิทยาเอาไว้ก่อนล่วงหน้า อย่างชนิดน่าระทึกใจเอามากๆ  ประมาณว่า... “ผมมันอดีตนักมวยเก่า...ขึ้นสังเวียนงานวัดมานับครั้งไม่ถ้วน และถ้าหากดูจากหน่วยก้านแล้ว ต้องถามเต้ (มงคลกิตติ์) ว่า...พี่หนักนะ...น้องจะไหวหรือ???”...
                                                               --------------------------------------------------
    นี่...ต้องเรียกว่า ยังไม่ทันได้ขึ้นเวที ก็เป็นอะไรที่ชักพอได้ซู้ดๆ ซ้าดๆ ซี้ดๆ ซ้าดๆ กันตามสมควร คืออันที่จริงแล้ว...คุณน้อง เต้ 007 ท่านคงไม่ได้คิดเปรียบมวย ประมวย กับรัฐมนตรีแรงงานโดยตรง แต่ท่าน หมายหัว ไปที่ บิ๊กตู่ หรือท่านนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา โน่นเลย โดยจะควบรวมเอานาย สิระ เจนจาคะ องครักษ์พิทักษ์นายกฯ แห่งพรรคพลังประชารัฐเข้าไปด้วยก็ยังได้ คือท้ากันแบบ 2 รุม 1 เอาเลยถึงขั้นนั้น แต่ก็อย่างว่า...คนระดับนายกรัฐมนตรีท่านคงไม่คิดจะลงมาเล่นขี้ เล่นเยี่ยวใดๆ ให้เสียเวลา แค่เจอกับท่านเชื้อไวรัสโควิด-19  เพียงรายเดียว ท่านก็แทบไปไม่เป็น แทบรากเขียว รากเหลือง อยู่แล้วในทุกวันนี้ ดังนั้น...ท่านรัฐมนตรีแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น อดีตมวยงานวัดท่านเลยประกาศรับอาสาเป็น มวยแทน ให้กับท่านนายกฯ ไปพลางๆ...
                                                                   ---------------------------------------------------
    โดยจะมีสิทธิ์ชก-ไม่ชก...กันหรือไม่ อย่างไร เมื่อไหร่และตอนไหน ก็ยังยากซ์ซ์ซ์ที่จะสรุปได้ใน ณ ขณะนี้ แต่ยังไงก็ตามคุณน้อง เต้ 007 ท่านได้ตัดสินใจไปลงนวมซ้อม ที่ค่าย ส.บุญมีฤทธิ์ เป็นที่เรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว ส่วนจะซ้อมให้ เป็นข่าว หรือให้มีโอกาส รับประทานแสง ตามแบบฉบับพวก หิวแสง ทั้งหลาย หรือไม่ อย่างไร อันนั้น...คงต้องไปซักถามกันเอาเอง แต่ด้วยเหตุผลที่ท่านถึงกับต้องป่าวประกาศ ท้านายกฯ  มาวัดช่วงชก มาต่อยมวย กันในคราวนี้ ก็ออกจะเป็นอะไรที่น่ารับรู้ รับฟัง อยู่ตามสมควร คือ...เพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมืองโดยสันติ โดยไม่มีใครต้องเสียเลือด-เสียเนื้อ...
                                                                 --------------------------------------------------
    หรือโดยมี เดิมพัน ติดปลายนวมเอาไว้ประมาณว่า...ถ้านายกฯ แพ้แบบ แมนนี ปาเกียว ต้องยอมรับที่จะ ลาออก จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจัดให้มีการสรรหานายกฯ คนใหม่ไปตามสภาพ หรือตามกระบวนการ ส่วนถ้า เต้ 007 เกิดตกเป็นฝ่ายแพ้ ก็พร้อมลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ที่ได้มาจากการคำนวณแบบน่าปวดหัว น่าเวียนหัว เสียเหลือเกินของ กกต. และยังเป็นที่เล่าขาน โจษจัน อยู่จนตราบเท่าทุกวันนี้ และแม้ เดิมพัน ที่ว่า...มันออกจะหนักไปทางเอาแบงก์ 100 มาแลกมาเดิมพันกับอุจจาระสุนัขกองเดียว อะไรประมาณนั้น แต่อย่างน้อย...การที่ยังมีคำว่า สันติ ติดปลายนวมเอาไว้มั่ง ก็น่าจะดีกว่าความพยายามหาทางออกของพวกเด็กแว้น เด็กเกรียน ฯลฯ หรือบรรดาพวกม็อบ 3 นิ้ว 3 กีบทั้งหลาย ที่นับวันจะ เปรี้ยงๆ...ดังเสียงฟ้าฟาด หรือ  สันติ ลุนเผ่ ยิ่งเข้าไปทุกที...
                                                                  --------------------------------------------------------
    คือพูดง่ายๆ ว่า...มาถึงขั้นนี้ มันคงไม่อาจเรียกว่า การประท้วง หรือ การชุมนุมทางการเมือง ได้อีกต่อไปแล้ว!!! เรียกว่ายังไม่ทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะขยับมือ ขยับไม้ ขยับกระบอง ไม่ทันได้ฉีดน้ำ ฉีดสี ไม่ทันได้บรรจุกระสุนยาง ฯลฯ ก็เป็นอันต้องเจอกับ บึ้มม์ม์ม์...ๆๆๆ เจอประทัดยักษ์ เจอระเบิดปิงปอง เจอลูกแก้วและหัวนอต ฯลฯ ส่งผลให้หนีไม่พ้นต้องยกระดับมาตรการ จากเบาไปหาหนัก กลายเป็น หนักกับหนัก หรือเป็นอะไรไปแล้วก็ไม่รู้ ยิ่งเมื่อท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านคงหนีไม่พ้นต้องยืนหยัด ยืนกราน ไม่คิดจะลาออก หรือไม่ยอมลาออก อย่างที่ใครเรียกร้องและต้องการ โอกาสที่ทุกสิ่งทุกอย่าง มันจะกระเดียดไปทาง สันติ ลุนเผ่ ยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ...
                                                                    ------------------------------------------------------------
    ด้วยเหตุนี้...การหันไปลุ้นมวยคู่เอก คู่หยุดโลก หรือหยุดโรค ก็แล้วแต่จะเรียก ระหว่าง เต้ 007 กับ สุชาติ ศิษย์มวยวัด อย่างน้อยก็อาจพอช่วยให้เกิดความบันเทิง เริงรมย์ ขึ้นมาได้บ้าง ไม่ต้องเสียเวลาไปเครียดกับเชื้อโรคอย่างโควิด และกับโคขวิดหรือควายขวิด อย่างบรรดาพวกม็อบๆ ทั้งหลาย รวมทั้งการไม่ยอม เวิร์ก ฟรอม โฮม (กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน) ของนายกฯ บิ๊กตู่ อีกด้วยต่างหาก ส่วนจะก่อให้เกิดเนื้อหา สาระใดๆ ขึ้นมาได้บ้างหรือไม่นั้น คงไม่ต้องเสียเวลาไปคิดมาก  หรือคิดเล็ก-คิดน้อย เอาแค่พอได้ซู้ดๆ ซ้าดๆ ซี้ดๆ ซ้าดๆ ก็ถือเป็นพระคุณอย่างยิ่งแล้ว สำหรับความเป็นไปของประเทศไทย ของสังคมไทย ในทุกวันนี้....
                                                                      ----------------------------------------------------------
    คืออะไรมันจะ เครียด มันจะ ซีเรียส เท่านี้...ย่อมไม่มีอีกแล้ว!!!  เพราะหมดจากการ ป่วยตาย โอกาสที่จะต้องเจอกับการ อดตาย น่าจะสูงยิ่งขึ้นไปทุกที แถมยังต้องมาเจอกับโคขวิด ควายขวิด แบบไม่คิดถึงเหตุ ถึงผล ไม่คิดจะใช้สันติใดๆ เอาเลยแม้แต่น้อย ยิ่งในเมื่อการลุ้นให้ บิ๊กตู่ ลาออกแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วแน่ๆ สู้ลองเปลี่ยนมาลุ้น เต้  007 กับ สุชาติ ศิษย์มวยวัด ว่า พี่ หรือ น้อง ใครจะไหวหรือ??? กันแน่ น่าจะพอช่วยให้หายเครียดได้มั่ง...
                                                                        --------------------------------------------------------
    ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Louis L’Amour... “A mind, like a  home, is furnished by its owner, so if one’s life is cold and bare he  can blame none but himself. - จิตใจก็เหมือนกับบ้าน ซึ่งเจ้าของเป็นผู้ตกแต่งเอง ฉะนั้นหากชีวิตแห้งแล้ง ไร้ความอบอุ่น ก็คงตำหนิใครไม่ได้ นอกจากตัวเราเอง...”
                                                                          --------------------------------------------------------
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"