‘เจาะใจ’หญิงเก่ง‘แพร รติวัลคุ์’ CEO ผู้ที่เคยป่วยจากโรคแพ้ภูมิตัวเองมากว่า 7 ปี!


เพิ่มเพื่อน    

 

          รายการ เจาะใจสัปดาห์นี้คว้าซีอีโอหญิงคนเก่ง รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เธอประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน  แม้เบื้องหน้าแห่งความสำเร็จนั้น ใครจะรู้บ้างว่าเธอเคยป่วย และทุกข์ทรมานด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเองกว่า 7 ปี  มีภาวะรุมเร้าหลายอย่าง แถมยังเคยกินยาเยอะมากจนตับเกือบพัง ล่าสุดมาพบแนวทางธรรมชาติบำบัดและธรรมะจัดสรรที่ทำให้ร่างกายและจิตใจดีขึ้น เธอจึงได้นำชุดความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับโรคและการรักษาตัวเองมาต่อยอดสร้างแบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพอย่าง Ali และ Sukina  ซึ่งจากประสบการณ์ความเจ็บป่วยที่ผ่านมา ทำให้เธอเห็นมุมมองทั้งการใช้ชีวิตและ การทำธุรกิจที่เปลี่ยนไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาดในรายการ เจาะใจวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 22.00 น. ทางช่อง9 MCOT HD (หมายเลข30)

          โดย แพร-รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์เล่าประสบการณ์ที่เจอมรสุมโรครุมเร้าจนพลิกฟื้นฟูร่างกายให้สุขภาพดีได้ด้วยธรรมชาติบำบัดในครั้งนี้ว่า

          จากประสบการณ์ที่เคยป่วย ตอนแรกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคอะไร รู้แต่ว่าข้างในร่างกายแย่มาก ผมร่วง แบบเป็นกระจุกๆ แถมมีอาการลำไส้แปรปรวน อาหารไม่ย่อย เดี๋ยวเป็นโรคกระเพาะ กรดไหลย้อน แล้วก็มีอาการหนาวจากข้างในร่างกายตลอดเวลา แม้แต่อยู่กลางแดดจัดๆ ก็ยังรู้สึกหนาว คืออาการมันเยอะมาก กว่าจะตรวจว่าอาการเหล่านี้มันเกี่ยวโยงกับโรคแพ้ภูมิตัวเอง เราก็ทรมานมานานหลายปี แล้วแพรต้องทานยาเยอะมาก แต่ว่าพอทานยาเพื่อรักษาอาการอย่างหนึ่ง มันก็ effect กับร่างกายมีอาการอีกอย่างหนึ่งเกิดขึ้น

          สุดท้ายแพรค้นพบว่าธรรมชาติบำบัดดีที่สุดแค่เรากินให้เป็น และใช้ของที่จะไม่นำสารพิษเข้าร่างกาย แค่นี้อาการป่วยต่างๆ มันก็ดีขึ้นได้ ยอมรับว่าแรกๆทุกข์มาก แต่สิ่งที่ช่วยแพรไว้จากความทุกข์เหล่านั้นก็คือธรรมะ ที่จุดประกายให้ย้ายความสนใจมาดูเรื่องกาย-ใจ  ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของการเจ็บป่วยว่าเป็นเรื่องธรรมดา  เราก็สามารถใช้ชีวิตของเราได้  เพราะโรคที่เราเป็นอยู่มันไม่ได้หายขาด แต่ตอนนี้แพรสามารถอยู่กับมันได้อย่างมีความสุข แค่ทำจิตใจเราให้ดีเท่านั้นเอง สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับแพรในอดีตเป็นแรงผลักดันให้แพรหันมาทำธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Ali เป็นกลุ่มสินค้าอุปโภค ล่าสุดขยายไลน์เพิ่มมาทาง Clean  Beauty และ Sukina ซึ่งเป็นอีกธุรกิจที่เริ่มเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยมีพี่ปู-เอื้อมพร แสงสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเฉพาะบุคคล เราเป็นแบรนด์อาหารแนว Personalized Nutrition เป็นการปรับอาหารให้เฉพาะบุคคล แค่ปรับอาหาร ร่างการก็เปลี่ยนแปลง อย่างล่าสุดกับน้ำมังคุดไซเดอร์ออร์แกนิก ที่มีผลวิจัยรับรองว่าสามารถปรับระบบการย่อยได้จริง การที่เราพัฒนามังคุดไซเดอร์ออร์แกนิก ความตั้งใจคือให้ทุกคนหันมาสนใจการปรับระบบย่อย เพราะมันง่ายที่สุดแล้ว คือปรับเรื่องระบบย่อยให้แข็งแรงก่อน อย่างน้อยก็ทำให้เราดูดซึมสารอาหารให้ดีขึ้น ร่างกายก็จะแข็งแรง   มีภูมิคุ้มกันที่ดี เพราะถ้าขับถ่ายดีขึ้น การขับพิษก็จะดี เราก็ไม่มีโรค

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"