ตำรวจฝรั่งเศสสกัดแผนก่อการร้ายโจมตีเซ็กซ์คลับ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจฝรั่งเศสสกัดแผนโจมตีเซ็กซ์คลับแห่งหนึ่งทางเหนือของกรุงปารีส และจับกุมชายเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามและมีแนวคิดสุดโต่งได้ 1 ราย

แฟ้มภาพ AFP

    แหล่งข่าวใกล้ชิดการสอบสวนเผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน จากการตรวจค้นบ้านของชายที่ถูกจับกุม ตำรวจพบระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก และชายคนนี้สารภาพว่าต้องการนำระเบิดลูกนี้ไปโจมตีเซ็กซ์คลับแห่งหนึ่งในเขตลัวเรต์ทางเหนือของกรุงปารีส

    การสกัดแผนก่อการร้ายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ฝรั่งเศสสกัดแผนก่อการร้ายได้ในปีนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงฝรั่งเศสยังคงเฝ้าระวังการก่อการร้ายในระดับสูง หลังเกิดเหตุนักรบญิฮาดโจมตีกรุงปารีสในปี 2558 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 240 ราย

    ในวันเดียวกันแหล่งข่าวตำรวจฝรั่งเศสเผยว่า จับกุมชาย 2 คน เป็นผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้ายในนามกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน อายุ 21 ปี และ 22 ปี โดยตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่เขตแซน-เอ-มาร์น ทางตะวันออกของกรุงปารีส จากการตรวจค้นที่พักของทั้งคู่พบมีด 2 เล่ม, อุปกรณ์ทำระเบิดและวัสดุโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มไอเอส แม้ในขณะนี้แผนการของเขายังไม่บ่งชัด แต่ก็มีองค์ประกอบบางประการที่บ่งบอกว่าพวกเขาวางแผนจะโจมตีกลุ่มรักร่วมเพศ

    เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้พิพากษาในคดีต่อต้านการก่อการร้ายตั้งข้อหาชายทั้ง 2 คน และทั้งคู่ยังถูกควบคุมตัว ซึ่งทั้ง 2 คนไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจับตามองอยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"