ข่าวร้ายชาว 3 นิ้ว 'ไมค์-ชาติชาย' ติดโควิด ส่งตัวเข้ารพ.ราชทัณฑ์​แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.64 -  นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็น กลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง โดย กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากเดิม จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท นั้น

ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี พูดคุยถามตอบรู้เรื่อง เดินช่วยเหลือตนเองได้ ทำกิจวัตร เดินเข้าห้องน้ำได้เอง หายใจไม่มีหอบเหนื่อย ผื่นที่ตัวแห้งแล้ว สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ ในส่วนของนายสิริชัย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้มาก ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ นายพรหมศร รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุยช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ  ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ยังไอ  และเจ็บคออยู่ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ และนายแซม รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอ่อนเพลีย ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย  ไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ 

ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา (24 ส.ค.) ได้รับแจ้งจาก นายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี รายงานผลการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขังอีก 3 ราย ที่ยังอยู่ในการควบคุมของเรือนจำชั่วคราวรังสิต ประกอบด้วย  นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายชาติชาย แกดำ และนายณัฐชนน ไพโรจน์ โดยตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR เพื่อยืนยันความแน่นอนเนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงสูง จากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังติดเชื้อภายในห้อง 2/2 โดยปรากฏผลตรวจเป็นลบ 1  ราย และมีผลเป็นบวก 2 ราย คือ นายภาณุพงศ์ และนายชาติชาย  จึงได้ดำเนินการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว  

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนกรณีที่มีเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ภานุพงศ์ จาดนอก เผยแพร่ข้อความระบุว่า ที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต เกิดเหตุการณ์ผู้ช่วยเหลือ (ผู้ต้องขัง) ใช้กำลังทำร้าย ทุบตี เตะต่อย และด่าทอผู้ต้องขังใหม่ นั้น กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. เรือนจำชั่วคราวรังสิต สังกัดเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้รับผู้ต้องขังเข้าใหม่ดังกล่าวไว้จริง ซึ่งถูกควบคุมไว้รวมกับผู้ต้องขังเข้าใหม่อื่น ๆ จำนวน 7 ราย และกำชับให้ผู้ต้องขังช่วยกันดูแล โดยผู้ต้องขังรายนี้มีพฤติกรรมพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ให้พยาบาล  เรือนจำเข้าตรวจและประเมินอาการ พบว่า เข้าข่ายอาการจิตเวช และต่อมาผู้ต้องขังรายนี้ได้ทำลายทรัพย์สิน   ของทางราชการ พัศดีเวรจึงได้สั่งให้ผู้ช่วยเหลืองาน นำตัวผู้ต้องดังกล่าวออกมาจากห้องเพื่อแยกการควบคุม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขัง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"