สมาชิกก้าวไกล มอบตัวคดีปลุก 'คาร์ม็อบ' ป่วนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 'ส.ส.รังสิมันต์' โพสต์ให้กำลังใจ


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.64 - ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ผู้ถูกกล่าวหาในคดีคาร์ม็อบภูเก็ต จำนวน 3 คน ได้แก่ นายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ โค้ชแซม ตัวแทนพรรคก้าวไกล เขต 2 และเยาวชน 2 คน ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อพบพนักงานสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาฐานความผิดฐาน "มั่วสุมกันเกิน 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวาย ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน" สืบเนื่องจากการนัดรวมตัวกันทำกิจกรรม "คาร์ม็อบภูเก็ต" เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณวงเวียนสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ก่อนจะเคลื่อนขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ยื่นหนังสือให้ผู้ว่าฯเรียกร้องให้นายกฯลาออก

นายเฉลิมพงศ์ กล่าวว่า เมื่อถูกแจ้งข้อกล่าวหา รู้สึกเหมือนถูกปิดหูปิดตา ไม่ให้คนตื่นรู้ อยากให้ทุกคนตื่นรู้ อย่ารับข่าวสารเพียงด้านเดียว ทุกคนเป็นเจ้าของประเทศ อยากให้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเสมอกัน และขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต เที่ยงตรง มีความชอบธรรม โดยจะเดินหน้าต่อไปเพื่อความถูกต้อง

ด้าน นายอนันตรักษ์ เพ็ชรหิน ทนายความ กล่าวว่า ทำหน้าที่ทนายความให้กับนายเฉลิมพงศ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาคือ การเรียกระดมปลุกปั่นคนให้มาชุมนุม ได้โพสต์ข้อความว่า "เติมน้ำมันให้เต็มถัง ไปคาร์ม็อบกัน" และบีบแตรในที่สาธารณะ ก่อความวุ่นวายในสังคม ข้อกล่าวหาดังกล่าว ไม่ได้เป็นข้อหาที่รุนแรง มีแนวทางต่อสู้คดีเตรียมไว้ ซึ่งในกิจกรรมคาร์ม็อบ นายเฉลิมพงศ์มาสังเกตการณ์ทำหน้าที่ของนักการเมือง และจากคลิปวิดีโอที่ตำรวจเปิดให้มีบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งมาประท้วงต่อต้านคาร์ม็อบ ทางเราได้ดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้นด้วยในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทำลายเอกสารข่มขู่คุกคาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำหนดวันให้ยื่นเอกสารต่อสู้คดีในวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.เมืองภูเก็ต

ส่วนของผู้ถูกกล่าวหาอีก 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชน ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (25 ส.ค.64) พร้อมด้วยทนายความและผู้ปกครอง ซึ่งในการสอบปากคำทั้งสองคนนั้น ได้มีการแยกสอบและมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้มาให้กำลังใจ จำนวนประมาณ 10 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ให้นั่งรออยู่บริเวณด้านหน้าสถานีฯ ไม่อนุญาตให้เข้าไปในตัวอาคารแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจนายเฉลิมพงศ์ แสงดี โดยระบุว่า ให้กำลังใจผู้ถูกหมายเรียกจากกรณีคาร์ม็อบภูเก็ตทุกคน ตำรวจไม่ควรทำตัวเป็นผู้กีดขวางการอยากมีชีวิตที่ดีของประชาชน ผมอยากขอร่วมให้กำลังใจทุกท่าน เนื่องจากสิทธิในการมีชีวิตที่ดีของประชาชน ถูกพรากไปโดยรัฐบาลที่บริหารจัดการล้มเหลว ชาวภูเก็ตเองก็ได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนัก โดยที่การเยียวยาเองก็ไม่ได้ทั่วถึง บทพิสูจน์ถึงผลงานของรัฐบาลเองก็ชัดเจนแล้วว่าไม่มีฝีมือพอที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่าจะพาไทยผ่านวิกฤติไปได้ การออกมาเรียกร้องโดยสงบอย่างการจัดคาร์ม็อบ จึงเป็นสิทธิอยู่แล้ว และตำรวจไม่ควรแม้แต่จะดำเนินคดีด้วยซ้ำ เพราะรังแต่จะสร้างความโกรธแค้นให้คนมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่ชาวจังหวัดภูเก็ตรวมตัวกันคัดค้านกลุ่มภูเก็ตปลดแอก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อไม่ให้กลุ่มภูเก็ตปลดแอกจัดคาร์ม็อบทำลายโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต เพราะประชาชนต้องการทำมาหากิน แต่คนกลุ่มนี้กลับมาป่วนเพื่อให้โครงการล้มเหลว และมีการแพร่เชื้อโควิด แต่สุดท้ายแล้วคนพวกนี้ต้องหนี เพราะเจอพลังชาวภูเก็ตขับไล่จนต้องยกเลิกกิจกรรม

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ในโลกโซเชียลฯ มีการส่งต่อรายชื่อของคนที่ถูกระบุว่าเป็นแกนนำกลุ่มคาร์ม็อบภูเก็ต ประกอบด้วย

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ตัวแทนพรรคก้าวไกล เขต 2 แกนนำก้าวไกลพื้นที่ จ.ภูเก็ต
นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล แกนนำก้าวไกลภูเก็ต, ที่ปรึกษา ส.ส.รังสิมันต์ โรม/สนับสนุน
นายทรงศักดิ์ สวนอักษร แกนนำก้าวไกลภูเก็ต, ที่ปรึกษา ส.ส.รังสิมันต์ โรม/สนับสนุน
นายธนู แนบเนียร แกนนำก้าวไกลภูเก็ต, ที่ปรึกษา ส.ส.รังสิมันต์ โรม/สนับสนุน
นายจีรเวทย์ วินิจไพโรจน์ ตัวแทน New gen ภาคใต้, ฝ่าย IT ของกลุ่มฯ
นายธีรยุทธ ศิริมาศ แกนนำกลุ่มภูเก็ตปลดแอก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"