เปิดเกมนอกสภา เพื่อไทยปลุกปชช. ลงชื่อไล่ประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

เพื่อไทยรุกหนัก โหมโรงก่อนศึกซักฟอก เปิดแคมเปญให้ประชาชนลงชื่อไล่ประยุทธ์ ขู่เช็กบิลเวทีไม่ไว้วางใจ "สุทิน" โวมีใบเสร็จมัดทุจริต ขย่มปิดจ๊อบเมื่อไหร่รัฐบาลอยู่ลำบาก 
    เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร   พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวชวนประชาชนร่วมลงชื่อโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาล ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout  ในหัวข้อ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” เพื่อร่วมแสดงพลังและเจตจำนงไม่ยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป 
    โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยบอกว่าเป็นเพราะ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำที่ไร้ความสามารถ บริหารประเทศล้มเหลวซ้ำซาก ปล่อยปละละเลยทำให้ประชาชนประสบกับภาวะทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส การเข้าร่วมลงชื่อในครั้งนี้จะเป็นการแสดงพลังของประชาชนควบคู่ไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้านในสภาที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ 
    "การลงมติไม่ไว้วางใจของประชาชนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลได้ตระหนักว่า เสียงข้างมากของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในสภารวมกับ ส.
ว. ไม่อาจค้ำจุนการอยู่รอดของรัฐบาล และการดำรงอยู่ในตำแหน่งของนายกฯได้ ตรงกันข้ามหากประชาชนทั้งประเทศ ขาดความเชื่อมั่นที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ บริหารประเทศต่อไป" หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว 
    หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่า  ประชาชนร่วมแสดงออกด้วยการร่วมลงชื่อลงมติในครั้งนี้ จำนวนผู้ร่วมลงชื่อมากเท่าไหร่ ยิ่งสื่อถึงความปรารถนาของประชาชนได้มากเท่านั้น เราเชื่อมั่นว่ามือในสภาหรือจะสู้ศรัทธาของประชาชน  พรรคเพื่อไทย พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะเดินหน้าทำหน้าที่เปิดโปงความล้มเหลวทุกด้านของ พล.อ.ประยุทธ์และพวก รอดูการเช็กบิลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น
    นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย   กล่าวว่า การทำงานในสภากับการทำงานนอกสภา เป็นการทำงานคู่ขนานกันไป ก่อนหน้านี้เราเปิดโอกาสให้ประชาชนส่งข้อมูลในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งขณะนี้ประชาชนส่งข้อมูลมามากพอสมควร  
    นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า แคมเปญครั้งนี้ไม่ได้เป็นการปลุกระดม แต่เป็นการทำงานแบบประชาธิปไตยคู่ขนาน คือประชาธิปไตยทางตรง และประชาธิปไตยแบบตัวแทน ส่วนความพร้อมของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง ตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก และกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการปรับเนื้อหาให้คมเข้าเป้า โดยจะเน้นที่เรื่องของโควิด เศรษฐกิจ และการทุจริตคอร์รัปชัน หลายเรื่องเป็นบรรยากาศที่ไม่ควรเกิด เราจะต้องชี้ให้เห็นว่าเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ด้วยการทุจริต  
    ถามว่าเป็นลักษณะที่ชี้ให้สังคมเห็นเหมือนในหลายครั้งที่ผ่านมา หรือครั้งนี้จะมีใบเสร็จที่จะชี้ชัดเอาผิดทางอาญาต่อไปได้ นายสุทินกล่าวว่า มีทั้งที่มีใบเสร็จ และบางส่วนที่มีการทุจริต ความไม่ชอบมาพากลสมัยใหม่ไม่มีใบเสร็จ เมื่อไม่มีใบเสร็จก็จะชี้ให้เห็นว่าเมื่อได้ฟังแล้วจะเชื่อได้ว่ามีการทุจริตและความผิดพลาด ไม่มีใบเสร็จหรอกสมัยใหม่ แต่พูดแล้วเชื่อ 
    เมื่อถามว่า การอภิปรายครั้งนี้มั่นใจว่าจะน็อกรัฐบาลได้เลยหรือไม่ หรือเป็นการเปิดเนื้อหาต่างๆ ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความล้มเหลวเท่านั้น นายสุทินกล่าวว่า แม้ฝ่ายค้านจะยังไม่อภิปราย เชื่อว่ารัฐบาลต้องหาความชอบธรรม เพียงแต่เราได้ตอกย้ำและชี้ให้เห็นชัดเจนเท่านั้น ส่วนจะน็อกได้หรือไม่ อยู่ที่ระดับสำนึกของรัฐบาล วันนี้ประชาชนน็อกรัฐบาลไปแล้ว และสังคมอภิปรายไปก่อนเราแล้ว ไม่ต้องถึงมือเรา แต่เชื่อว่าหากถึงมือเราถ้าอยู่ก็คงลำบาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"