ตามโผ 'บิ๊กตู่' ตั้ง เสธ.ไก่ นั่งเลขาฯสมช.คนใหม่ ขอโทษคนใน เดี๋ยวให้เป็นที่ปรึกษาฯ ซี 11


เพิ่มเพื่อน    

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม

26 ส.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยที่ประชุมได้มติเห็นชอบแต่งตั้ง พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ขึ้นเป็นเลขาธิการ สมช. คนใหม่ แทน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการ สมช.คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.ตามที่ พล.อ.ณัฐพลเป็นคนเสนอ โดยจะมีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นมา พล.อ.สุพจน์ นับเป็นนายทหารคนที่ 5 แล้ว ที่โอนย้ายจากกองทัพมาเป็นเลขาธิการ สมช.โดยก่อนหน้านี้คือ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา และพล.อ.ณัฐพล โดยพล.อ.สุพจน์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 และยังมีอายุราชการเหลืออีก 2 ปี โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2566

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวในที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติว่า "ต้องขอโทษด้วยกับคนที่ไม่ได้ขึ้น เดี๋ยวผมจะตั้งเป็นที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เทียบเท่าซี 11 ให้" ทั้งนี้ พบว่า รองเลขาธิการ สมช.ที่มีความอาวุโสสูงสุดขณะนี้คือ นางศิริวรรณ สุคนธมาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"