'พงศกร'เชื่อ'อนาคตใหม่'โดนรับน้องหนักจากฝ่าย'ขวาจัด'ยิ่งจะทำให้พรรคโตเร็ว!


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.61 - พล.ท.พงศกร รอดชมภู  รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผู้ที่เคยระบุว่าพนักงงานบริษัท และข้าราชการ เป็นไพร่สมัย  ได้แชร์ข้อความพร้อมโพสต์ข้อความว่า "การรับน้องจากฝ่ายขวาจัด บางทีก็ทำให้น้องโตเร็วนะครับ เนติวิทย์ฯคือตัวอย่าง"

สำหรับโพสต์ที่รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า"พรรคอนาคตใหม่ โดนรับน้องหนัก ผมว่าพรรคนี้ เป็นม้าตัวเต็งหลักตัวหนึ่ง ก็ต้องโดนเป็นธรรมดาครับ ยิ่งตียิ่งโต ไม่จำเป็นต้องแปลกใจหรือโวยอะไร แต่สะท้อนว่า "มาถูกทางแล้ว"

แต่ก็ต้องระวังเรื่องล่อแหลมที่พวกเขาจะหยิบเอาไปขยายประเด็นด้วย ไม่ต้องตามใจแฟนคลับ "แดงก้าวหน้า" มากก็ได้ เดี๋ยวโดนก่อนเกิด เพราะเรืองแบบนี้พวกเราก็ทราบกันดีอยู่ ไม่ต้องพูดมากก็ได้ เก็บไว้ในใจก็รู้กันอยู่

ผมคิดว่ามีนโยบายหรือระบบคิดจำนวนมากที่ต้อง "ตีฝ่าวงล้อมระบบคิดเดิมๆ ออกไป" แทบในทุกประเด็นในสังคม ไม่ว่าเรื่อง การศึกษา ยุติธรรม กรอบวัฒนธรรมเดิมๆ เป็นต้น

เมื่อเป็นม้าตัวเต็งตัวหนึ่ง ก็เป็นเปัาหมายที่เขาจะต้องต่อสู้ขัดขวางละครับ ที่สำคัญ "เป้าหมายคะแนนเสียง" ของพรรคอนาคตใหม่ เป็นเป้าหมายที่ ทับซ้อนกับพรรค ปชป. และพรรคฝ่ายขวาต่างๆ ในคะแนน "ทั่วไป" (แต่ไม่ใช่เขต) ซึ่งจะมีผลต่อปาตี้ลิสต์มาก

ปชป.นั้น หวังในสนามปาตี้ลิสต์อย่างมาก สส.เขตนั้นคงยากจะสู้พรรคเพื่อไทยได้ เมื่อมีพรรคอนาคตใหม่มาแย่งในสัดส่วนปาตี้ลิสต์ จะกระทบ ปชป.อย่างหนัก

ส่วนพรรคเล็กๆ อื่นๆ เป็นพรรคระดับพื้นที่ คะแนนเสียงทั่วไปคงได้ไม่มาก หากชนะเขตไหนไปแล้ว คะแนนไม่ถูกนับในปาตี้ลิสต์ ก็จะชิงได้แต่ สส.เขตเท่านั้น

ก็เตรียมรับการต้อนรับน้องให้ดีครับ

ปล.ผมคิดว่า คุณธนาธร นั้นแกร่งพอ ไม่ใช่ถนิมสร้อย ที่จะโดนอะไรไม่ได้ อ.ปิยบุตร ก็เช่นกัน สองคนนี้รับมือ อภิสิทธิ์ไหวแน่นอน แถมชกกลับได้แรงกว่า

ส่วนพี่พงศกร ก็ไม่ใช่กระดูกอ่อนที่จะทนรับน้องไม่ได้

ดังนั้น ผมจึงไม่ได้ห่วงอะไรเลย อยากรับน้องก็ทำไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"