บอร์ดขับเคลื่อนฯ เตรียม สรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน กศจ. 75 จังหวัด เริ่ม 11 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

26ส.ค.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนปฏิรูปการศึกษา ที่มีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมการสำหรับการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เนื่องจากกรรมการใน กศจ.ทั้ง 75 จังหวัดจะหมดวาระในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ซึ่งที่ประชุมได้หารือในมุมมองของกฎหมาย เพื่อให้การสรรหาเป็นไปด้วยความถูกต้องและถูกกฎระเบียบที่วางไว้ ดังนั้นเมื่อกรรมการใน กศจ.หมดวาระลงในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งจะเริ่มกระบวนการสรรหาใหม่ได้ทันที ในวันที่ 11 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน เพื่อไม่ให้เกิดสูญญากาศในการขับเคลื่อนในระดับจังหวัด ทั้งนี้จากระยะเวลาที่ประชุมมองว่ากระบวนการสรรหาจะดำเนินการไม่เกิน 45 วันหลังจากนั้นจะเสนอให้ รมว.ศธ. พิจารณาแต่งตั้งต่อไป 
           
นายสุภัทร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในกระบวนการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิให้เป็นกรรมการใน กศจ.นั้น ที่ประชุมได้กำหนดกระบวนการสรรรหาที่ยืดหยุ่นและใกล้เคียงกัน โดยมอบหมายให้จังหวัดไปดำเนินการ ซึ่งให้ไปกำหนดวิธีการได้มาและเงื่อนไขคุณสมบัติต่างๆ ที่เหมาะสมของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในกศจ.ที่อยากเขียนเพิ่มเติมขึ้นมาได้  ทั้งนี้ รมว.ศธ. ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่ขอให้ดำเนินการสรรหาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันไม่เช่นนั้นอาจจะมีเรื่องร้องเรียนเหมือนที่ผ่านมาได้ อย่างไรก็ตาม คณะทำงานจะเร่งประชุมการจัดทำหลักเกณฑ์การสรรหาให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้ เพื่อประกาศเกณฑ์สรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน กศจ.ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"