'เต้น-ลายจุด' แถลงเส้นทางคาร์ม็อบ 29 ส.ค. ระยะทาง 50 กม. เลี่ยงจุดปะทะที่ดินแดง


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.64 - ที่อาคารเอเวอรี่มอลล์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ร่วมแถลงข่าวกิจกรรม Car Mob - Call out วันที่ 29 ส.ค.ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ แถลงว่า ขอเชิญพี่น้องประชาชนออกมาแสดงพลังวันที่ 29 ส.ค. เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ในกิจกรรมจะมีการประกวดการตกแต่งรถ ประกวดป้ายข้อความในขบวน ประกวดภาพถ่ายจากช่างภาพสมัครเล่นทั้งภาพนิ่งและคลิปวีดีโอ ขอสงวนสิทธิ์สำหรับช่างภาพอิสระหรือช่างภาพสมัครเล่น ประชาชนเท่านั้น มีการประกวดกองเชียร์สองข้างทาง ออกแบบวิธีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ วิธีการมีส่วนร่วม บันทึกภาพลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีกรรมการให้คะแนน การเคลื่อนขบวนครั้งนี้มีจุดนัดหมายเดียว

เส้นทางเดียวที่จะเคลื่อนขบวนไปด้วยกัน เวลา 14.00 น. นัดหมายที่อุโมงค์ทางลงแยกเกษตร เวลา 15.00 น. เคลื่อนขบวนออกจากจุดนัดไปสะพานถนนวิภาวดี ถนนงามวงศ์วาน ข้ามแยกพงษ์เพชร เข้าเขต จ.นนทบุรี ตรงไปสะพานข้ามแยกแคราย ขึ้นสะพานพระนั่งเกล้า ผ่านแยกท่าอิฐ วนสะพานยกระดับโค้งขวาไปตาม ถ.ราชพฤกษ์ เกาะช่องจราจรซ้ายสุด ขึ้นยกระดับวนขวาอีกครั้งเข้า ถนนชัยพฤกษ์ ขึ้นสะพานพระรามสี่ ลงตรงห้าแยกปากเกร็ด เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนติวานนท์ ไปทางแยกสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ มุ่งหน้าเข้าเขต จ.ปทุมธานี ข้ามสะพานปทุมธานี ไปสุดทางที่ลานจอดรถสวนเทพปทุม อ.เมืองปทุมธานี ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเก่า กิจกรรมครั้งนี้เดินทางระยะไกลร่วม 50 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อ กทม.และปริมณฑล กินพื้นที่ 3 จังหวัด เมื่อถึงที่หมาย จ.ปทุมธานี จะมีการปราศรัยปิดขบวนตรงนั้น เพื่อประกาศเจตนารมณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และกำหนดนัดหมายการชุมนุมใหญ่ในครั้งถัดไป อาจจะไม่ได้เห็นรูปแบบคาร์ม๊อบเคลื่อนขบวนแบบที่ผ่านมานี้อีก 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรามีเจตนาเปิดเผย เลี่ยงพื้นที่เปราะบาง สถานการณ์ที่จะนำไปสู่การปะทะหรือความรุนแรงทุกรูปแบบ เชื่อมโยงระหว่างอำเภอกับอำเภอในแต่ละจังหวัด ขยายระยะทางให้ไกลขึ้น ให้เกิดการมีส่วนร่วม เวทีออนไลน์มีการปราศรัยมีศิลปิน ดารา มาสร้างความบันเทิงตลอดเส้นทาง ตัววิทยากรที่จะมาพูดคุยก็จะแตกต่างกันไป โดยจะสามารถเปิดดูกันผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ไปได้ตลอดการเคลื่อนขบวน 50 กิโลเมตรนี้

นายสมบัติ กล่าวว่า มั่นใจว่าการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.นี้จะมีประชาชนเข้าร่วมมากที่สุดตั้งแต่ทำกิจกรรมกันมา เราจะใช้จำนวนคนที่เข้าร่วมกิจกรรมเสนอไปถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคร่วมรัฐบาล ไม่อย่างนั้นฝ่ายการเมืองจะบอกว่าเป็นเพียงแค่ประชาชนกลุ่มหนึ่ง หลังวันที่ 29 ส.ค. จะเป็นช่วงเวลาสำคัญเชื่อมต่อระหว่างกิจกรรมในสภาและกิจกรรมนอกสภา จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะมีกิจกรรมขนาดใหญ่หลังจากนั้น อาจจะเป็นรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่คาร์ม็อบ จะเป็นการลงคะแนนไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาลนอกสภา หากเสียงในสภายังไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลอยู่ จะเป็นเงื่อนไขในการชุมนุมใหญ่ เรากำลังสู้กับยางอายของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่สงสัยว่ามียางอายหรือไม่ บริหารประเทศผิดพลาดขนาดนี้ ยังไม่ยอมออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ จึงจะใช้วิธีการรีดยางอายจากพล.อ.ประยุทธ์ และขอให้พรรคร่วมรัฐบาลพิจารณาตัวเองด้วย หากไม่ดำเนินการใดๆ ประชาชนจะเป็นฝ่ายตัดสินเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งหรือดำเนินการใดๆ ช่วงเวลา 10 วันหลังจากนี้ความเข้มข้นทางการเมืองจะไปถึงจุดนั้น คิดว่า 2 อาทิตย์น่าจะรู้เรื่อง

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าการจัดกิจกรรมในวันที่ 29 ส.ค.จะเกิดการปะทะบริเวณแยกดินแดงแม้เลี่ยงเส้นทางแล้ว นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะมีเหตุปะทะกันที่ใดก็ตามเราห่วงใยอยู่แล้ว เพราะแนวทางหรือวัตถุประสงค์ของการเคลื่อนไหวมันไม่มีเรื่องนี้ และแสดงเจตนาโดยเปิดเผยว่าจะหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จึงขอแสดงความหวังจากตรงนี้ว่าในวันที่ 29 ส.ค. ทุกอย่างจะเริ่มต้นและจบลงด้วยความสงบเรียบร้อย หวังใจว่าจะไม่มีเหตุปะทะรุนแรงไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใดก็ตามในวันนั้น หวังว่าพลังเนื้อหา สาระ หรือรูปแบบการเคลื่อนไหวในวันที่ 29 ส.ค. จะมีพื้นทีสาธารณะในทุกช่องทางสื่อสารมวลชนและสื่อออนไลน์สื่อไปถึงประชาชน และคนทั่วโลกได้อย่างเต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น

ถามว่ามองการปะทะที่สามเหลี่ยมดินแดงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างไร นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คือสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายต้องตระหนักร่วมกันว่า ไม่ใช่สถานการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใด ไม่ว่าจะประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ โดยหลักการในสังคมประเทศที่เกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ทุกวัน จนเกือบกลายเป็นเรื่องปกติ รัฐจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ รัฐจะเอาชนะประชาชน โดยใช้กำลังกลางถนนทุกวันไม่ได้ เรียกร้องให้รัฐเปิดพื้นที่รับฟังเสียงจากเยาวชนให้มากขึ้น และปรับรูปแบบการปฏิบัติการลดเงื่อนไขความรุนแรงลง ส่วนผู้ชุมนุมต้องลดเงื่อนไขการปะทะลง เราจะไปก้าวก่ายก็ไม่ได้ เพราะเขาเป็นอิสระ ไม่ได้มาร่วมแนวทางเดียวกับเราตั้งแต่แรก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"