กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

ตีปี๊บขานรับนโยบายกันทุกหน่วยงาน การปราบปรามพนันฟุตบอลโลก ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบให้ บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทางผลฟุตบอล เช่นเดียวกับ "นครบาล" บิ๊กหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) สั่งให้ลูกน้องทุกโรงพักกวดขันจับกุม แถมพ่วงด้วยมาตรการ ขู่! หากพื้นที่ใดปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นพนันฟุตบอล และถูกเจ้าหน้าที่นอกหน่วยเข้ามาจับกุม  ทาง"ผกก."เจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก. ปอท.) ยุคพล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา คุมบังเหียน  ก็ได้ตั้งศูนย์ขึ้นมาเฝ้ามอนิเตอร์เว็บไซด์ทายผลฟุตบอลที่ผิดกฎหมายตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการ"ตื่นตัว"ต้อนรับเทศกาลฟุตบอลโลก ระยะเวลากว่า 1 เดือน นับจากนี้ คงต้องคอยติดตามดู่าจบทัวร์นาเม้นท์นี้จะมี "ผีพนัน"ถูกจับกันกี่ราย และ"เสือ"ที่ตำรวจเขียนเอาไว้จะเป็นยันต์ป้องกันได้ขนาดไหน...ต้องคอยดู ๐

                ชื่นชมตำรวจน้ำดี  ร.ต.ต.อนันต์ ตัณฑ์เจริญรัตน์ รองสวป. สภ.เมืองสมุทรสงคราม หลังจากโลกโซเชียลเครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง ได้แชร์คลิปตำรวจป้อนข้าวให้เด็กชายอายุ ประมาณ 4-5 ขวบ 2 คน ลูกของประชาชนที่เข้ามาแจ้งความฝากตำรวจไว้จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก บีกิลล์ พาเพลิน. จนมีผู้รับชมกว่า 3 หมื่นครั้ง และต่างชื่นชมให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดย "หมวดอนันต์" บอก "ระหว่างปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประชาสัมพันธ์ประชาชนที่โรงพักช่วงตี 1 วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงจูงลูกวัยประมาณ 4-5 ขวบ มา 2 คนเพื่อแจ้งความว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย ตนจึงวิทยุเรียกสายตรวจรถยนต์มา ให้ผู้เสียหายพาเจ้าหน้าที่ไปสถานที่เกิดเหตุ จึงจำเป็นต้องฝากลูกทั้ง 2  คน ไว้ที่โรงพัก ระหว่างนั้นกำลังเข้าเวรสิบเวร เห็นเด็กๆ ท่าทางน่าสงสาร จึงเข้าไปสอบถามจนทราบว่าเด็กๆยังไม่ได้กินข้าวเย็น ตนจึงนำข้าวกับกุ้งต้มเค็ม ของตนที่เตรียมมา ป้อนให้กับเด็กๆ ซึ่งไม่รู้ว่ามีคนแอบถ่ายไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลกระทั่งมีคนชื่นชมจำนวนมาก ตนจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาว่าตำรวจต้องบริการประชาชน เพราะเป็นโรงพักเพื่อประชาชน" ต้องปรบมือดังๆ ๐

                 เรื่องเศร้าในแวดวงสีกากี พ.ต.ท.เอกราช อภิวัฒน์วาจา รองผกก.ป.สภ.บ้านนา จ.นครนายก อายุ 51 ปี ก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม(ฆ่าตัวตาย) ด้วยการจุดเตารมควันภายในรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมาจอดไว้บริเวณศาลารวมใจชน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี จนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต พร้อมทั้งทิ้งจดหมายลาตาย ที่มีข้อความว่า "ด้วยพระนามของผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงกรุณาเมตตา ข้าหมดเวลา บนโลกดุลยาแล้ว จะไปรอทุกท่านในวันอาดีเราะห์ ตามคำบัญชาของพระอัลลอซ์ ขอพระองค์ประทานสิ่งดีๆให้กับทุกท่านที่รักษาความดีของตนไว้" โดยแฟนสาวรองฯเอกราช บอกไม่มีปัญหาครอบครัว แต่มีปัญหาในเรื่องการเงิน ที่ประกอบธุรกิจก่อสร้าง กับบริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าว...บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. คงต้องปัดฝุ่นแผนกพิเศษเพื่อบริการเรื่องการให้คำปรึกษา ที่เบอร์ โทร.0-2207-6000 หรือ 1599 ให้เข้มข้นขึ้นอีกครั้ง ๐

                เท็จจริงอย่างไรไม่รู้ แต่เห็นภาพและอ่านข้อความที่ส่งต่อกันตามโลกโซเชียลแล้วสะดุ้ง เลยต้องกระซิบไปถึง ผบ.เหล่าทัพทั้งทหาร-ตำรวจ น่าจะตรวจสอบกันหน่อย เหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาเหล่าทัพถูกทิ้งในถุงขยะและบางส่วนถูกนำไปผูกตรงเสารักบี้ พร้อมข้อความ "ในกีฬาเหล่า น่าเศร้าใจ เมื่อรักบี้นัดชิงฯ ...(ขอเว้นชื่อไว้) แพ้ ... ได้เหรียญเงิน แสดง SPirit โดยโยนเหรียญทิ้งขยะ และอีกส่วนหนึ่งผูกไว้ที่เสาประตู"  เฮ้อ...ถ้าจริง ก็ต้องบอกเศร้า ๐

                เปิดสนามฟุตบอลใน กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 2 ( รพศ.2 พัน 2 )  ให้ ผู้สื่อข่าวสายทหาร ฟาดแข้ง กับ ทหารรบพิเศษ  ผลการแข่งขัน คงไม่ต้องบอกว่าใครแพ้ –ใครชนะ  เพราะดูจากความฟิตที่ทหารรบพิเศษต้องทดสอบร่างกายอยู่เป็นประจำ ผลที่ออกมาบันเทิงเริงใจกันตามสมควร งานนี้ “บิ๊กนัย”พล.ท.สุนัย ประภูชเนย์  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.)มาร่วมชมอยู่ข้างสนาม “รีแล๊กซ์” หลังจากช่วงเช้าโดดร่มมิตรภาพ 4 ชาติ ระหว่างการฝึก Flash thunder  แอบแซวผู้สื่อข่าวอาวุโส  “จัดโผทหาร” หรือยัง  “บอกผมหน่อยว่าไปอยู่ที่ไหน”  พร้อมชมว่าช่วง 3-4 ปีหลังนี่ ข่าว “โผทหาร”แม่นมาก ใครโยกไปไหน สไลด์ ข้ามห้วย  ขยับปรับย้าย เรียกได้ว่า “ข่าว” บอกไว้ก่อน ๐

                ส่วน “เสธ.ต้น”พ.อ.ณัฐวุฒิ นาคะนคร รองผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ และ รอง ผบ.โรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษ  ร่วมโดดร่มมิตรภาพครั้งนี้ด้วย   ดูจากการพูดคุยสนทนานึกว่าเป็น “ทหารกัมพูชา” (1 ใน 4 ชาติที่ร่วมโดดร่ม) เพราะไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร หากแต่เป็นภาษาเขมรล้วนๆ แถมคุยกัน แบบเอิ๊กอ๊าก (ภาษาเขมรแปลว่าพูดคุย) กันเลยทีเดียว  เรียกว่า “สไตล์รบพิเศษ” ที่มีเซ้นท์ และ หลักนิยม ใกล้เคียงกัน  กิจกรรมโดดร่มนอกจากช่วยเรื่องการสานสัมพันธ์แล้ว แต่ยังแสดงสัญลักษณ์ความร่วมมือของชาติอาเซียน ถือเป็นแนวทางของ ผบ.ทบ.อาเซียน ที่ผลของการประชุมต้องการขยายความร่วมมือด้วยกิจกรรมลักษณะให้คลอบคลุม 10 ชาติสมาชิก ริเริ่มจาก “บิ๊กเจี้ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ที่เชิญ กัมพูชา และ เวียดนาม เบิกฤกษ์เข้าร่วมกิจกรรมโดดร่มมิตรภาพ ที่สนามฝึกโดดร่มบ้านท่าเดื่อ ของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ๐

                ปีที่ผ่านมา ศูนย์การบินทหารบก  (ศบบ.ทบ.)  ตกเป็นข่าวทางลบ ในการนำเสนอของสำนักข่าว  “สืบสวน-สอบสวน”แห่งหนึ่ง ผ่านการนำเสนอข้อมูลเชิงเอกสาร เกี่ยวกับเฮริลคอปเตอร์ทั่วไป AW-149 ที่ผ่านการตรวจรับ ส่งมอบมาแล้ว  “บิ๊กอาร์ท” พล.ต.วีรยุทธ  อินทร์วร  ผู้บัญชาการ ศบบ.ทบ. ยืนยันถึงความโปร่งใสในการจัดหา และ ข้อมูลที่นำเสนอเป็นเท็จ เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีสื่อ     และยืนยันว่าการจัดหายุทโธปกรณ์ต่างๆ  ในยุคนี้ มีแนวทางที่เป็นนโยบายมาจาก ผบ.ทบ.ชัดเจน นอกจากเรื่องคุ้มค่ากับงบประมาณที่ต้องจ่ายแล้ว ยังต้องดูถึงการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีที่ไปเร็ว และ ที่สำคัญ ต้องเหมาะสมกับภารกิจ พื้นที่ทางยุทธวิธีที่ยุทโธปกรณ์ต้องไปใช้งาน เช่น การจัดหา “ฮ.โจมตี” ที่กำลังการเข้าสู่ขั้นตอนการคัดเลือกแบบ มีหลายประเทศเสนอความต้องการมา แต่ ฮ.โจมตี แต่ละชาติออกแบบการรบใช้ในภูมิประเทศที่ต่างกัน  เรียกได้ว่านโยบายที่ออกมาคลอบคลุมหมดแต่ในที่สุดจะมีอิสระในการเลือกได้แค่ไหน เป็นอีกเรื่องหนึ่ง๐  

                ซุ่มเงียบเดินไปสาธารณรัฐประชาชนจีน 5 วัน สำหรับ  พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก นอกจากเจ้ากรมข่าว ทบ.แล้ว ยังมี พ.อ. ยุทธดุล ตุลยลักษณ์  รองผู้อำนวยการสำนักสนับสนุน  กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก เดินทางไปด้วย กำหนดการ  นอกจากพบหารือ พล.อ. หัน เว่ย กั๋ว ผบ.ทบ. กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน อย่างเป็นทางการแล้ว  แน่นอนว่า มีสายส่งกำลังบำรุงไป ต้องมีการหารือเรื่องความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ที่จีนจะมาตั้งศูนย์ซ่อมสร้างยุทโธปกรณ์ ในไทย และในงบประมาณปี 2562  การจัดหา รถถังในระยะต่อไปยังมีอยู่  คู่แข่งอย่าง oplot  จากยูเครนที่ใกล้ปิดจ็อบส่งมอบรถถังครบ 51คัน  แนวโน้มการวางแนวทางการจัดหาในโครงการระยะยาวกับ “จีน” น่าจะเป็นไปได้สูง๐

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"