อ่วม! ธุรกิจรถเช่าย่านเขาหลักหวังคลายล็อก หลังแบกภาระผ่อนเดือนละกว่า 1 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจการเช่ารถยนต์ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าขณะนี้กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งธุรกิจการเช่ารถยนต์  รถยนต์โดยสารไม่ประจำทาง รถยนต์ป้ายเขียว (วิ่งรับส่งผู้โดยสารเฉพาะเส้นทางหรือบางเวลา) รถยนต์เช่าเหมา โดยเฉพาะที่ บริษัท ชีพเพอร์แธนโฮเทล ไทยแลนด์ ซึ่งมีรถยนต์เช่าจำนวนกว่า 40 คัน ต้องแบกภาระการผ่อนชำระรายเดือนเดือนละกว่า 1 ล้านบาท แถมยังมีค่าประกันภัย ค่าดูแลรถ และรายจ่ายพนักงานในแต่ละเดือน ขณะรายได้แทบไม่มีเข้าในระบบของบริษัทเลย เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศและข้ามจังหวัดได้ ทำให้ทางผู้ประกอบการ พนักงาน ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาล และจังหวัดพังงา ให้คลายล็อก หาทางออกให้กับธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวในขณะนี้

นายธนบดี ครองยุติ เจ้าของบริษัท ชีพเพอร์แธนโฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ได้รับผลกระทบมาก การปิดพื้นที่ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจของตนเองต้องชะงัก ไม่สามารถวิ่งรถขนส่งผู้โดยสาร และ นักท่องเที่ยวได้ จนต้องจอดรถและดูแลสภาพรถเท่าที่มีหากขายทิ้งหรือหยุดผ่อนชำระ หนี้สินที่ตามมาจะเป็นปัญหากระทบกับครอบครัว ลูกจ้าง พนักงาน เพิ่มเติมขึ้นอีก จึงอาศัยการพักชำระหนี้ หาแหล่งเงินกู้ หวังว่าเมื่อมีการเปิดการท่องเที่ยว สภาพเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง

นายเลิศชัย ทองนุ้ย ผจก.บ.ชีพเพอร์แธนโฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวว่า ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาดูแล หรือ เยียวยา ให้แก่ผู้ประกอบการ พนักงาน ลูกจ้าง ด้านการขนส่งนักท่องเที่ยวบ้าง และ ต้องการให้คลายล๊อกให้แก่ธุรกิจด้านการขนส่งผู้โดยสารรถยนต์ให้มากกว่านี้ ซึ่งภาคเอกชนพร้อมดำเนินการตามมาตรการที่ภาครัฐได้วางหรือมีมาตรการรองรับไว้ จากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19ในระลอกใหม่นี้ ทำให้ทางบริษัทต้องแบกภาระผ่อนชำระค่างวดรถยนต์จำนวนประมาณ 40 คัน ให้ไฟแนนซ์เดือนละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"