การเมืองพังงาส่อเดือด! รมว.ท่องเที่ยวฯ จับมือนายกอบจ. เตรียมส่ง 2 ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย หวังโค่น ปชป.


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมเฌอฟ้า โรงแรม JW Marriott Khao Lak Resort & Spa อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษานายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อติดตามสถานการณ์การเปิดการท่องเที่ยวนำร่องส่วนต่อขยาย 7+7 ภายใต้แคมเปญ "พังงาพร้อม" ของสถานประกอบการในพื้นที่ โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำส่วนราชการและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้การต้อนรับ

หลักจากตรวจราชการเสร็จ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ หรือโกเกี๊ยะ ได้ร่วมกับนายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ.พังงา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพังงา ในนามพรรคภูมิใจไทยทั้งสองเขต ประกอบด้วยเขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี หรือโกชัย อดีต สจ.เขต อ.ตะกั่วทุ่งหลายสมัยและอดีตรองนายกและผู้บริหาร อบจ.พังงาหลายสมัย เขต 2 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล หรือโกนาจ ส.อบจ.พังงา เขต อ.ตะกั่วป่า ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งโดยนายอนุทิน ชาญวีระกุล ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยว่า ความเป็นพรรคการเมืองต้องมีการเตรียมความพร้อมในการรับการเลือกตั้งตลอดเวลา ทางพรรคภูมิใจไทยพร้อมในการเตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในสมัยต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มาหารือกับทางนายก อบจ.พังงาและทีมงาน อบจ.พังงา ในการเตรียมส่งผู้สมัครในนามพรรคภูมิใจไทยทั้ง 2 เขต ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจังหวัดพังงาจะมี ส.ส.ได้ 2 คน ทางนายก อบจ.พังงา ได้เตรียมผู้สมัครไว้แล้วทั้ง 2 เขต ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการทำการบ้านเตรียมความพร้อมไว้แต่เนิ่นๆ ไม่ใช่มารอ 3 เดือนก่อนการเลือกตั้งแล้วค่อยเปิดตัว โดยพรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมกับทาง อบจ.พังงาและจังหวัดพังงาในการพัฒนาในด้านต่างๆ ทางพรรคพร้อมจะสนับสนุน ผลักดัน เดินหน้าพัฒนาร่วมกับชาวพังงา และพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคลงทั้ง 2 เขต ในส่วนของนโยบายสำคัญที่ทางพรรคจะนำเสนอต่อชาวจังหวัดพังงานั้นทางนายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครและเสนอนโยบายในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากพรรคภูมิใจและนายก อบจ.พังงา เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 เขต ทำเอาคอการเมืองต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องมีความสูสีและดุเดือดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเขต 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองพังงา , อำเภอตะกั่วทุ่ง , อำเภอทับปุด และอำเภอเกาะยาว ที่มี น้องมด กันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ผูกขาดมาหลายสมัย เจอกับ โกชัย-อรรถพล ไตรศรี นักการเมืองท้องถิ่นผู้เจนจัดในสนามเลือกตั้ง อบจ.พังงา มานานหลายสมัย เคยเป็นทั้งสมาชิกสภาคณะผู้บริหารมาแล้วหลายสมัย สมัยล่าสุดก็เป็นที่ปรึกษาใหญ่ให้ นายกคม-ธราธิป ทองเจิม ล้มแชมป์เก่า โกหลี่ บำรุง ปิยนามวาณิช คนสนิทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงได้ และด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนรวยเพื่อน ใจถึงพึ่งได้ คาดว่าน่าจะสูสีอย่างแน่นอน

สำหรับเขต 2 นั้น ประกอบด้วยอำเภอท้ายเหมือง , อำเภอตะกั่วป่า , อำเภอกะปง และอำเภอคุระบุรี ทางพรรคภูมิใจไทยเตรียมส่งนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล หรือโกนาจ ส.อบจ.พังงา เขต อ.ตะกั่วป่า ขวัญใจชาวบ้านในเมืองตะกั่วป่าลงชิงชัย ในขณะที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีการเปิดตัวว่าจะส่งใครลงรับสมัคร ท่างกลางกระแสข่าวว่าอาจจะส่ง โกหลี่ บำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะที่บางกระแสก็บอกว่าทางพรรคอาจจะส่งนายนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และเลขานุการประธานรัฐสภา ลงสมัคร ซึ่งก็ยังไม่เป็นที่แน่นอน ในขณะที่มีความเคลื่อนไหวล่าสุดในเฟซบุ๊กแฟนเพจของ นายฉกาจ พัฒนากิจวิบูลย์ อดีต สว.และอดีตนายก อบจ.พังงา ทำให้คาดว่าจะมีการเปิดตัวลงสู่สนามการเลือกตั้งด้วยเช่นเดียวกันแต่ยังไม่รู้ว่าจะสังกัดพรรคไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"