'อดีตรองผบ.ตร.'เสียใจสีกากีอื้อฉาวหวังปฎิรูปตร.ช่วยยกระดับตำรวจดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค.64-พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตรองผบ.ตร. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ข่าวตำรวจการกระทำผิด คลิบคุมหัว สุดอื้อฉาว กลบข่าวผู้ติดเชื้อโควิดที่กำลังลดลงเรื่อยๆ เป็นข่าวที่เศร้าสะเทือนใจของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ตำรวจคนอื่น และอดีตตำรวจ ก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง    ขอโทษ…พ่อเม่พี่น้องผู้เสียชีวิต  ขอโทษ…ประชาชนทั้งประเทศ คงไม่เพียงพอ ต้องมีการสืบสวนสอบสวน ให้ตำรวจผู้กระทำผิดรับโทษตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.อ.ณรงค์  มหานนท์ อดีต อ.ตร.เคยกล่าวไว้ว่า “อย่ากล่าวหาว่าตำรวจเลว เพราะความจริงแล้ว มีคนเลวบางคนเท่านั้นที่เอาเครื่องแบบตำรวจไปสวมใส่ “  พล.ต.ต.ขุนพันธ์ รักษาราชเดช  อดีตนายตำรวจที่ซื่อสัตย์สุจริตและมีชื่อเสียงในการปราบปรามโจรผู้ร้าย เคยกล่าวไว้ว่า“เป็นตำรวจก็เหมือนยืนอยู่บนปลายเข็ม เหยียบหนักก็เจ็บมาก เหยียบเบาก็เจ็บน้อย คำว่าไม่เจ็บไม่มี มึงคิดดีแล้วรึ ที่จะมาเป็นตำรวจ”

การปฏิรูปตำรวจถูกสังคมให้ความสำคัญอีกครั้ง มีคำถาม…การปฏิรูปตำรวจตามรัฐธรรมนูญไปถึงไหน ร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่เข้าสภา ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2564    ย้อนอดีต มีการตั้งคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรก ปี พ.ศ.2547 สมัยนายกสุรยุทธ ครั้งที่2 พ.ศ.2552 สมั้ยนายกอภิสิทธิ์ ตั้ง พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกุญชร เป็นประธานฯ ครั้งที่3 ปีพ.ศ.2557 สมัยนายกประยุทธ ตั้ง พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธานฯ และเป็นการปฏิรูปตำรวจที่ระบุไว้ใน รัฐธรรมนูญเป็นครั้งแรก

"พวกเราเฝ้ารอ พ.ร.บ.ตำราจแห่งชาติ ฉบับปฏิรูปตำรวจล่าสุดต่อไป โดยหวังว่าจะทำให้ตำรวจเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ตำรวจมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ นักการเมืองไม่มาแทรกแซงการแต่งตั้งตำรวจ ตำรวจไม่ต้องวิ่งเต้นซื้อตำแหน่ง มีสวัสดิการที่ดีไม่ต้องรีดไถ ทำร้ายประชาชน ประชาชนเองก็ไม่ต้องหวาดระแวงคนเลวบางคนเอาเครื่องแบบตำรวจมาสวมใส่ ใช้อำนาจโดยมิชอบรังแกประชาชนต่อไปอีก"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"