'ยุทธพงศ์'แพลมซักฟอก บิ๊กตู่ไม่กล้าแตะ คนของ'เสธ.อ'ติดโควิด แต่จงใจปกปิดข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 31ส.ค.- 3ก.ย.ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก5คน มั่นใจจะน็อครัฐบาล ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ผอ.ศบค. บริหารงานผิดพลาด เป็นเหตุให้โควิดระบาด จนเกินควบคุม

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ขอยกตัวอย่างเพิ่ม มีข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งในกรมอุตุนิยมวิทยา ถือแก้วสาเก มีหญิงสาวนั่งข้างๆ หน้ากากอนามัยไม่ใส่ มีภาพนั่งดื่มไวน์ มีแก้วไวน์ จากนั้นวันที่ 12 เม.ย. 64 ข้าราชการคนนี้ติดโควิด วันที่ 16 เม.ย. มานั่งเซ็นเอกสารสั่งราชการ ตามมาตรการต้องเข้ารับการรักษาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด คนที่เซ็นชื่อบนคำสั่งดังกล่าวคือ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เรื่องนี้มีโทษตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ใครจงใจปกปิดหรือแจ้งข้อมูลเท็จจะมีความผิด เรื่องนี้เคยร้องไปจนถึงวันนี้ก็ยังเงียบ นางอัจฉรินทร์​ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่าคำร้องที่ร้องให้ตรวจสอบนั้น มีมูลและเข้าข่ายผิดวินัย จึงตั้งกรรมการสอบสวน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ดำเนินการใดๆ  

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ทราบว่า เหตุที่ไม่ดำเนินการ เพราะข้าราชการคนนั้น มีผู้ใหญ่หนุนหลัง ชื่อ “เสธ.อ” พล.อ.ประยุทธ์ เกรงใจ ผมได้อภิปรายงบประมาณปี 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ตั้งสำนักเถื่อน คือ สำนักงานอธิบดี หลังการอภิปราย อธิบดีกรมอุตุวิทยามีคำสั่งวันที่ 20 ส.ค. 2564 ยกเลิกการตั้งสำนักงานฯ ถ้าไม่ผิดจะรีบยกเลิกคำสั่งดังกล่าวทำไม เรื่องนี้ รมว.ดีอีเอส เตรียมตอบคำถามได้เลย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"