พท.จี้รัฐบาลพิสูจน์ความจริงใจ


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.2561-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงผลการหารือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเลือกตั้ง โดยเตรียมเสนอ 4 ประเด็นปัญหาให้นายกรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หาทางออกจากคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ว่าจนถึงขณะนี้ประชาชนก็ยังต้องพิสูจน์ความจริงใจในการนำพาประเทศกลับเข้าสู่การเลือกตั้งของรัฐบาล คสช.ต่อไป การที่ยังไม่ยอมปลดล็อกและพยายามสร้างเงื่อนไขใหม่ที่จะทำให้พรรคการเมืองขยับไม่ได้นั้นเป็นการทำเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองหรือไม่ 

“ประชาชนเริ่มจับทางออกว่า จะผลการหารือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเลือกตั้ง หรือผลการพูดคุยกับพรรคการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายน สุดท้ายก็จะมีเส้นทางเดียวกันคือเสนอประเด็นปัญหาให้นายกฯ และ คสช.พิจารณา ซึ่งถ้าปล่อยให้ผลการประชุมหารือเป็นไปอย่างนี้ตลอด ประชาชนมีสิทธิ์ตั้งคำถามถึงความจริงใจของรัฐบาล คสช.และถ้าประชาชนไม่เชื่อมั่นและเห็นถึงความไม่จริงใจต่อให้ไปเดินสายดูดขนาดไหน มีนักการเมืองมีชื่อ มีกลุ่มการเมืองต่างๆสนับสนุน ก็จะไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง”

นายอนุสรณ์กล่าวว่า ความพยายามที่จะหาทางออกในคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่สุดแล้วหากจะมีการแก้ไขก็จะเป็นการแก้ไขหรือผ่อนปรนเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองที่จะมาสนับสนุนตนเองเท่านั้นหรือไม่ ถ้าจะคิดเอาดารานักแสดง ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป หรือมหกรรมฟุตบอลโลก มากลบโรดแมปเลือกตั้ง เพื่อประโยชน์ในการอยู่ในอำนาจการบริหารต่อไปให้นานที่สุด ประชาชนมองออกว่ามันมีความเป็นธรรมกับประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชนรอไม่ได้ ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ หนี้ครัวเรือนพุ่ง คนว่างงานเพิ่ม การลงทุนจริงหดหาย ธุรกิจสตาร์ทอัพ สตาร์ทไม่ติดอีกมากมาย กำลังซื้อหดหาย หรือไม่ ถ้ารัฐบาล คสช.มั่นใจว่ามีผลงาน กลัวอะไรกับการไปให้ประชาชนตัดสินที่คูหาเลือกตั้ง ช่วงเวลาที่เหลือควรจะเป็นช่วงเวลาของการสร้างความชัดเจนที่จะนำประเทศไปสู่การเลือกตั้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"