'นพดล'โผล่ชงการบ้าน5ข้อให้'บิ๊กตู่'ช่วงโค้งสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.2561- นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  กล่าวว่า เมื่อปักหมุดการเลือกตั้งในเดือน ก.พ. ซึ่งเหลือเวลา 8 เดือน ประเทศควรต้องมีเป้าหมายร่วมกันและช่วยกันคิดว่าแต่ละฝ่ายต้องทำอะไรบ้างเพื่อเดินไปถึงจุดนั้น เราต้องเอาประเทศเป็นตัวตั้ง ต้องสร้างความชัดเจนและแน่นอนให้เป็นฉันทามติร่วมกัน ผู้มีอำนาจต้องป้องกันไม่ให้ 8 เดือนก่อนเลือกตั้งเป็น 8 เดือนที่คลุมเครือ ซึ่งอาจทำให้ประเทศและคนไทยเสียโอกาส 

นายนพดลยังได้เสนอเสนอ 5 ทางออกว่า 1.เร่งทำให้บ้านเมืองมีความเป็นปกติเพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งต้นปีหน้า 2.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำหน้าที่ของตนได้ เช่น ทำนโยบาย ประชุมพรรค ทำไพรมารี 3.ยกเลิกคำสั่งที่ 3/58 ให้คนมีเสรีภาพชุมนุมทางการเมืองได้ เนื่องจากมาตรการนี้ใช้บังคับนานเกินไปแล้วและ คสช. พูดเองว่าประเทศมีความสงบแล้ว 4. ยกเลิกคำสั่งที่ 53/60 เพื่อให้พรรคการเมืองทำหน้าที่และดำเนินการต่างๆตามกฎหมายพรรคการเมืองได้ และ 5.สร้างฉันทามติว่าการเลือกตั้งต้นปีหน้าจะต้องเสรี เป็นธรรม มีความน่าเชื่อถือ ต้องไม่มีการเอาเปรียบทางการเมือง และสร้างความเสียเปรียบให้ฝ่ายใด

“ควรมีการประกาศว่าจะไม่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ที่จะกระทบการเลือกตั้ง เราต้องเอาประเทศและคนไทยเป็นตัวตั้ง ผู้มีอำนาจควรเร่งสร้างความชัดเจนของขั้นตอนให้เร็วเพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้เร็วกว่านี้ ทีแผนยุทธศาสตร์ชาติอุตส่าห์กำหนดให้คนทำตาม 20 ปี แต่ 8 เดือนก่อนเลือกตั้งทำไมไม่รีบทำให้ชัดเจน”นายนพดลกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"