'เพนกวิน'อาการหนัก!หายใจไม่ทั่วท้อง ผื่นขึ้น ปูด'กรมคุก'จ่ายยาผิด อยากไปรพ.ธรรมศาสตร์แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.64- เฟซบุ๊ก เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ อัปเดตอาการ  หลังจากติดเชื้อโควิดในเรือนจำตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม เพนกวินถูกนำตัวมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์และไม่ได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ทั้งจ่ายยาผิด ละเลยการรักษา และไม่เคยได้รับแจ้งผลการตรวจสุขภาพ แต่กระนั้นทางรพ.ราชทัณฑ์ก็ยังยืนกรานที่จะไม่ส่งตัวเพนกวินไปรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์ โดยไม่อาจทราบเหตุผลได้ว่าต้องการให้เพื่อนของเราอาการทรุดลงหรืออย่างไร 

เบื้องต้นทนายแจ้งว่าวันนี้เพนกวินมีอาการไอหนักมาก เหนื่อยง่าย และหายใจไม่ทั่วท้อง ตรวจร่างกายแล้วพบว่าปริมาณออกซิเจนในเลือดค่อนข้างต่ำ หมอต้องให้ออกซิเจนเพิ่มติดต่อกันหลายวัน ในห้องขังค่อนข้างแออัดมีเพื่อนผู้ป่วยหลายคนที่มีอาการของโรคติดต่ออื่นด้วย ที่เห็นได้ชัดที่สุดคงจะเป็นโรคผิวหนัง หลังจากย้ายเข้าไปรักษาตัวใน รพ.ราชทัณฑ์ได้ไม่นาน เพนกวินเริ่มมีอาการคันบริเวณผิวหนัง มีผื่นขึ้นตามตัว ทว่ายังไม่ได้รับการวินิจฉัยโรคจากหมอ 

ในส่วนของ ไมค์-ภาณุพงศ์, ไผ่-จตุภัทร และบอย-ธัชพงศ์ เพื่อนของเราที่เพิ่งติดโควิดจากเรือนจำชั่วคราวรังสิต ถูกส่งตัวมารักษาที่รพ.ราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว บอยมีอาการไอหนัก หายใจลำบาก และปริมาณออกซิเจนในเลือดค่อนข้างต่ำจึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับไมค์ที่อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่กลับไม่ได้รับการดูแลจากรพ.เลย ไมค์อาการทรุดลงมากจึงยื่นคำร้องขอให้มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากโรงพยาบาล แล้วจะให้เราไว้วางใจให้ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์รักษาเพื่อนเราได้อย่างไร !? 

เราขอเรียกร้องให้ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม - Department of Corrections  ส่งตัวเพื่อนเราไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์โดยเร็วที่สุด และขอให้พ่อแม่พี่น้องทุกคนช่วยกันติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้รัฐเล่นสกปรกลับหลังเรา. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"