เริ่มแล้ว!ศึกซักฟอก'สมพงษ์'ตื่นสภาฯเรียก'บิ๊กตู่'เป็น'บิ๊กจิ๋ว'อ่านญัตติโจมตี'ค้าความตาย'


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.64-การอภิปรายในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยพรรคฝ่ายค้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้าน เป็นผู้เสนอญัตติในสภา ได้เริ่มอภิปรายช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. แต่การเริ่มอภิปรายนั้นนายสมพงษ์ พูดผิด โดยเขาเรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ถึงสองครั้ง   ก่อนที่จะโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ว่า ไร้ความรู้ ไร้ความสามารถ ทำให้การบริหารประเทศล้มเหลว ผิดพลาดทุกเรื่อง โดยเฉพาะการระบาดโควิด-19  ทำให้ประชาชนตายคาถนน ตายในรถ ตายยกครัว 

ประชาชน ภาคธุรกิจ ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์  เลิกกิจการ ประชาชนอยู่อย่างลำบาก ต้องกลับภูมิลำเนา  รัฐบาลออกมาตรการครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ งบประมาณหมดไปกับการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์  หนี้สาธารณะชนเพดาน เอสเอ็มอี เลิกกิจการจำนวนมาก 

ท่ามกลางวิกฤต พล.อ.ประยุทธ์ มีพฤติการณ์ฉ้อฉลหลายเรื่อง เช่นการจัดซื้อวัคซีน  อ้างว่ามีวัคซีนในพระปรมาภิไธย มาฉีดให้ประชาชน เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบัน   

เขายังอภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จัดซื้อวัคซีนมีลักษณะค้าความตาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายของนายสมพงษ์ ถูกนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงเป็นระยะๆ ว่าใส่ความ ขัดข้อบังคับ แต่นายชวนยังยืนยัน เป็นไปตามข้อบังคับ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"