สภาฯ เชิญ 'ส.ส.เพื่อไทย' ให้ข้อมูลนายกฯแจกเงิน เผยตั้งคกก.สอบให้เสร็จภายใน 30 วัน


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการประชุม ตามคำสั่งสภาผู้แทนราษฎร ที่ 22/2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีแจกจ่ายเงินให้ส.ส. ที่ชั้น 3 อาคารรัฐสภา อย่างไรก็ตาม วันนี้ช่วงเย็น เวลา 16.00 น. ทางคณะกรรมการได้เชิญนายวิสารให้ข้อมูล และจะเชิญคนอื่นๆ ต่อไป ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกคน เพราะเป็นเรื่องสำคัญต่อภาพลักษณ์ของส.ส. และสภาฯ ซึ่งทางสภาเองมีข้อมูลบางส่วนอยู่แล้ว

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว จำนวน 5 คน โดยมีนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานกรรมการฯ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบรวบรวมข้อเท็จจริง และพยานหลักฐาน ให้แล้วเสร็จภายใจ 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ประธานกรรมการรับทราบคำสั่ง พร้อมทั้งให้นำเสนอสำนวนการตรวจสอบ ต่อประธานสภาฯ เพื่อพิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่า สามารถเปิดเผยข้อมูลที่ทางคณะกรรมการระบุว่ามีอยู่แล้วได้หรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า ข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากหลายฝ่าย รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวเมื่อนายชวน ลงจากบัลลังก์ ได้ตรงไปที่ห้องชั้น 3 ทันที ซึ่งในห้อง และหน้าห้องดังกล่าว ไม่มีกล้องวงจรปิด แต่อาจจะโยงใยไปถึงส่วนอื่นๆได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"