'ดร.เสรี'เอือมฝ่ายแค้นเล่นตลกคาเฟ่ในสภาฯ แบบนี้นายกฯอยู่ครบวาระแน่ๆ


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค.  โพสต์เฟซบุ๊กว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา ไม่ได้ยินเรื่อวราวที่เป็นความจริงเชิงประจักษ์ สาระที่บอกว่านายกฯบริหารประเทศแย่อย่างไรไม่มีปรากฏให้เห็นเป็นเรื่องเป็นราว

สิ่งที่ได้ยินคือคำคุณศัพท์เชิงลบที่บรรยายความเป็นตัวตนของพลเอกประยุทธ์ที่ทั้งชั่ว ทั้งโง่ จนอดคิดไม่ได้ว่าคนโง่และชั่วขนาดนี้สามารถทำงานราชการก้าวหน้าถึงตำแหน่งสูงสุดของหน่วยงานได้อย่างไร

บางคนก็มีลีลาเหมือนกำลังเล่นตลกในค่าเฟ่ แต่ความสามารถไม่ถึง ตลกฝืด ฟังแล้วไม่ได้ชื่นชม ถ้าคิดจะพูดเอาฮา คิดว่าไม่น่าจะได้ นอกจากพวกเดียวกันเอง

สาระไม่มี แต่จะดราม่ากัน 4 วันเชียวหรือ เหมือนได้ดูรายการโทรทัศน์ที่ไม่สนุก แต่นำมา rerun ครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่มีอะไรน่าสนใจ เพราะหาสาระเชิงประจักษ์ไม่มีจริงๆ

ฟังดูก็รู้ว่าแต่ละคนที่พูดนั้นมีความแค้นขนาดหนัก ต้องเอาพลเอกประยุทธ์ออกจากตำแหน่งให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็ขอด่าให้ได้ระบายความแค้นที่ทำให้พรรคตัวเองไม่ได้อำนาจที่ต้องการ

แบบนี้นายกฯ คงอยู่ได้จนจบวาระแน่ๆเลย จะมีคนอกแตกตายไหมนะ

--------------

"นายกฯสั่งให้ตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม" มีหลักฐานการสั่งไหมคะ

ระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมใครใช้กระสุนจริง ใครใช้ความรุนแรง มีคลิปให้ดู เคยดูไหมคะ

บอกว่านายกฯให้หมอกดตัวเลขคนติดลดลง เพราะกลัวถูกนำเอาตัวเลขคนติดมาอภิปราย มีหลักฐานคำสั่งนายกฯไหมคะ แล้วนายกฯจะกดดันหมอได้เหรอคะ

บอกว่านายกฯโกง แต่ตรวจสอบไม่ได้ ตกลงโกงแล้วตรวจสอบไม่ได้หรือไม่มีโกง

บอกว่านายกฯ ค้าความตาย โอโฮสุดยอดวาทกรรมจริงๆ นายกฯเลวและอำมหิตขนาดนั้นเลยเหรอคะ หรือว่าคนที่พูดคิดจะทำถ้ามีโอกาสหรือเปล่าคะ

สงสารนะคะ หาสาระมาไล่นายกฯไม่ได้ จึงเต็มไปด้วย "วาทกรรมหลอกด่านายกฯ" ระบายความแค้น เพราะน่าจะรู้ว่าการอภิปรายแบบนี้คว่ำนายกฯ ไม่ได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"