‘จุลพันธ์’ประเดิมด่า’ประยุทธ์’ทำไทยเป็นผู้ป่วยแห่งเอเชีย


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.2564 – ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวาระการอภิปราบไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลวันที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นผู้อภิปรายคนแรก โดยระบุว่า  มาตรการล็อกดาวน์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ 2-3แสนล้านบาทต่อเดือน เป็นการล็อกดาวน์ไม่มีแบบแผน เยียวยาเหมือนจับสลากชิงโชค รัฐบาลบอกหากสถานการณ์ไม่คลี่คลาย จะล็อกดาวน์แบบอู่ฮั่นโมเดล ถ้าล็อกดาวน์กทม.และปริมณฑลแบบอู่ฮั่น กทม.ที่เป็นศูนย์กลางทุกอย่าง เศรษฐกิจจะเดินอย่างไร สักแต่พูด แต่ไม่เข้าใจเศรษฐกิจ

นายจุลพันธ์ กล่าวต่อว่า การล็อกดาวน์ทำให้มีตัวเลขว่างงานในระบบเกือบล้านคน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เด็กจบใหม่หลายล้านคนหางานทำไม่ได้ ไม่แปลกใจที่เด็กออกมาขับไล่รัฐบาล เพราะพรากอนาคตเขาไป นี่คือความล้มเหลวการบริหารเศรษฐกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ความเสียหายเหล่านี้ต้องใช้เวลาหลายสิบปีฟื้นความสามารถการแข่งขันกลับมา ประเทศไทยเคยเป็นเป้าหมายนักลงทุนทั่วโลก แต่ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ทำให้เราเป็นคนป่วยแห่งเอเชียจากการบริหารผิดพลาดเรื่องวัคซีน จึงไม่สามารถฟื้นตัวเมื่อเศรษฐกิจโลกกลับมาเป็นบวก

นายจุลพันธ์กล่าวว่า การบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ทำให้หนี้ครัวเรือนสูงที่สุดกว่า 90% ทุกครัวเรือน ทุกหมู่บ้านมีแต่หนี้นอกระบบเต็มไปหมด ไม่ต่างอะไรกับการเอาถุงดำมาคลุมหัวคนไทยให้ตาย ขณะที่หนี้ภาคธนาคารก็น่าห่วง ตัวเลขเอ็นพีแอลสูงขึ้นจากการที่ธุรกิจล้ม แต่หนี้ยังอยู่ เพราะมีรัฐบาลเป็นตัวถ่วงต่อการทำมาหากินของประชาชน การมีผู้นำผิดสักคน นำประเทศลงเหว คนไทยยากจน แต่เจ้าสัวกลุ่มหนึ่งรวยขึ้นๆ 8 ปีที่ผ่านมา 10อันดับคนรวยที่สุดในไทย รวยเพิ่มขึ้นถึง1.2 ล้านล้านบาท

“คนไทยชอกช้ำการโกหกของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่โกหกจนเป็นเรื่องปกติ มีแต่ขายฝันในคืนหลอกลวง ไม่เชื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เสียงก่นด่าและรู้ตัว แต่พล.อ.ประยุทธ์ยังหวังอาจดวงดี พลิกสถานการณ์คืนมาได้ การได้นายกฯที่เลวร้ายที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา ก็ขอให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนสุดท้ายจริงๆ นายกฯหลายประเทศประกาศลาออกเพราะบริหารโควิดผิดพลาด แต่นายกฯไทยบอกมึงมาไล่ดูซิ นี่คือความโอหังคลั่งอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ขอเป็นตัวแทนประชาชนรับคำท้า ไม่ไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ออกไป” นายจุลพันธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"