นึกว่าเป็น’เซเลบ-ดารา’ฝ่ายค้านปรับเกมซักฟอกใช้ชื่อย่อแทน


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.2564 -  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม​ พรรคเพื่อไทย​ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกว่า ถือว่าพอใจการทำงานของฝ่ายค้าน​ แต่ยังไม่สูงสุดเนื่องจากข้อบังคับของสภาทำให้เกิดปัญหา มีข้อมูลลึกๆ ที่เราอยากเปิดเผยแต่ไม่สามารถอภิปรายเบื้องหลังได้ เช่น​ คนอยู่เบื้องหลังวัคซีนยี่ห้อซิโนแวคเป็นใคร พอจะบอกชื่อและไล่เรียงโครงสร้างความเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลกับบริษัทเอกชน ประธานที่ประชุมจะตัดบทอยู่ตลอด อ้างว่าไม่อยากให้กล่าวถึงคนภายนอก​ ซึ่งไม่โทษประธาน แต่คิดว่าควรมีการทบทวนข้อบังคับของสภาเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ ไม่เช่นนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะไม่สามารถทำได้เต็มที่ การเปิดข้อมูลได้ไม่สูงสุดคือการจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน จึงจะลองบอกผู้อภิปรายให้ปรับกลยุทธ์นำเสนอข้อมูลแบบใหม่ให้ใช้อักษรย่อ อย่างไรก็ตาม​ ภาพรวมอภิปรายวันแรกยังไม่เข้มข้น​ โดยสถานการณ์เข้มข้นจะไปเริ่มวันที่สามของการอภิปราย และข้อมูลที่รัฐบาลยังตอบไม่ได้คือการตกแต่งตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดและผู้เสียชีวิต คำถามของเราทำไมรัฐบาลต้องทำให้ตัวเลขน้อยลงในช่วงนี้

นายสุทิน กล่าวว่า​ ในส่วนของ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เองยังยืนยันว่าตัวเองทำงานได้ดี รัฐบาลบริหารจัดการได้ดี และระบุว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวซึ่งสะท้อนว่านายกฯไม่ได้รู้ร้อนรู้หนาว และอีกเรื่องที่ฝ่ายค้านกล่าวหาแล้วรัฐบาลไม่ตอบเลยคือ การซื้อขายวัคซีนซิโนแวค ที่รัฐบาลบอกว่าเป็นการซื้อขายแบบจีทูจี หากซื้อแบบจีทูจีจะไม่เสียภาษี แต่เราแสดงหลักฐานชัดเจนว่ามีการเสียภาษี​ เป็นการจับได้ไล่ทันว่าไม่ใช่การจัดซื้อแบบจีทูจี กระทรวงสาธารณสุขยังไม่มีใครชี้แจง เรื่องจีทูจีปลอมจึงเป็นสมมติฐานที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุขชี้แจงว่า ไม่มีการเสียภาษีแต่อย่างใด ตกลงใครโกหกระหว่างนายอนุทิน หรือนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้อภิปรายในเรื่องนี้ และการอภิปรายวันนี้เราจะตามหาใบเสร็จหลักฐานการจ่ายเงินซื้อวัคซีนซิโนแวค​ เพราะส่วนต่างเป็นเงินจำนวนมาก​ ถ้าตอบไม่ได้คุณก็ค้าความตาย นอกจากนี้​ รัฐบาลยังไม่ยอมรับว่าวัคซีนซิโนแวคคุณภาพต่ำแล้วยังกล่าวหาฝ่ายค้านว่าด้อยค่าวัคซีน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"