คลายล็อกดาวน์วันแรก หมอชิต2 มีผู้โดยสารทยอยมาใช้บริการ


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 หลังจากคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (2019) มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด-19 ตามระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้โดยสารส่วนหนึ่ง ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางในเส้นทางที่มีการเปิดเดินรถแล้ว   


สำหรับบรรยากาศภายในสถานีขนส่ง ธุรกิจที่เกี่ยวข้องก็กลับมาเปิดให้บริการตามปกติไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของรถร่วมบริการ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารเครื่องดื่ม โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา บอกค.ศ.ได้เปิดเดินรถจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 ไปไปหลายเส้นทางเช่นกรุงเทพ-แม่สอด,แม่สาย , หล่มสัก, อุตรดิตถ์ ,เชียงใหม่,ทุ่งช้าง และคลองลาน


นายสัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ บขส. เปิดเดินรถใน 26 เส้นทาง  โดยจำนวนเที่ยวรถคิดเป็น 30 ถึง 40% ของจำนวนเที่ยวรถในสถานการณ์ปกติ แลเะเช้าวันนี้ ก็พบว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมีผู้โดยสารเดินทางมาซื้อตั๋วโดยทางต่อเนื่อง


สำหรับมาตรการดูแลป้องกันการระบาดของไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาบขส. ได้ทำบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งในสถานีและบนขบวนรถ รวมทั้งยังเข้มงวด การจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนขบวนรถ ไม่เกิน 75 % ของ จำนวนที่นั่ง รวมทั้งมาตรการที่ออกมาเพิ่มเช่นการแจกอาหารให้ผู้โดยสารรับประทานก่อนขึ้นโดยสารบนรถ ใช้ประกอบกับมาตรการเดิมสำหรับรที่วิ่งสายยาว ก็จะมีการจอดแวะพักทุก 2- 3 ชั่วโมงเพื่อให้ผู้โดยสารลงไปรับประทานอาหารได้ที่สถานีจอดพัก


สำหรับการเดินทางในช่วงนี้สำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาซื้อตั๋วเดินทางที่สถานี ก็สามารถจองซื้อตั๋วได้ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น หรือโทรจองโต๊ะได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1490 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"