หมอชิต 2 วุ่น ผงะพบผู้โดยสารมีไข้สูงเร่งหาแพทย์สาธารณสุขช่วยคัดกรอง


เพิ่มเพื่อน    


25 มี.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 จตุจักร ยังมีแรงงานต่างชาติ ทั้งเมียนมาร์ และ ลาว รวมถึงประชาชนในต่างจังหวัดที่กังวลเรื่องการจำกัดการเดินทาง หลังรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.สถานการ์ฉุกเฉิน  ท่ามกลางมาตรการคัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มข้น โดยในวันนี้ ที่จุดคัดกรองผู้โดยสารพบว่ามีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศา ต้องพบแพทย์ อย่างน้อย 3 คน   ในจำนวนนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางต่อแล้ว 1 ราย โดยผู้โดยสารรายดังกล่าวยอมรับว่ามีไข้ และมีประวัติการเดินทางไปในหลายพื้นที่ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ บขส. ได้ประสานไปยังสถานพยาบาลที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้  คือบุคลากรทางการแพทย์ที่จะเข้ามาทำการตรวจวัดไข้  และวินิจฉัยเพื่อทำการตัดสินใจว่าจะเดินทางต่อได้หรือไม่  หรือต้องส่งตัวไปให้แพทย์ วินิจฉัยว่าอาการเข้าข่ายผู้ป่วยที่ต้องเฝ้าระวังเป็นกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะ  กลุ่มผู้ติดเชื้อ COVID-19   ซึ่งการจัดการขณะนี้ บขส  .  ต้องทำการกักตัวไว้ชั่วคราว จนกว่าอุณหภูมิจะลด หรือ มีแพทย์ หรือสถานพยาบาลมารับตัวไปรับการรักษาต่อไป 

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ก็ยังมีประชาชนผู้เดินทางทั่วไปสัญจรอยู่ภายในอาคาร โดยบริเวณชั้น 1 ฝั่งสำนักงาน ของหมอชิต 2  ถูกกันเป็นพื้นที่ติดตามอาการ ผู้โดยสารที่มีไข้  ทำให้ผู้โดยสารอื่น ที่ผ่านมาพบเห็นเกิดความกังวลไม่สบายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพนักงาน และผู้บริหารรถร่วมบริการหลายราย ที่เปิดจำหน่ายตั๋วและให้บริการอยู่ในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ออกมาระบุว่า วันนี้มีการออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ระบาด COVID-19 แล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการจำกัดการเดินทางคมนาคมว่า  จะให้การเดินทางยังเป็นปกติหรือไม่ โดยเฉพาะพื้นที่สถานีขนส่งทั่วประเทศ  จะยังเปิดให้บริการหรือจำกัดการเดินทางอย่างไร ทำให้มีแรงงานต่างชาติและผู้โดยสารกลุ่มหนึ่ง รีบเดินทางก่อนที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะมีผลพรุ่งนี้  

อย่างไรก็ตามมีผู้โดยสารหลายๆยอมรับว่า สถานีขนส่งทั่วประเทศ เป็นพื้นที่เปิด  เป็นพื้นที่เสี่ยง เช่นเดียวกับประกาศของกรมควบคุมโรคที่ระบุมาก่อนหน้านี้ และอยากให้รัฐบาลรีบสร้างความชัดเจน  เพื่อไม่ให้สถานีรถโดยสาร กลายเป็นจุดก่อให้เกิดการระบาดของไวรัส COVID ในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"