‘บิ๊กตู่’ขอความร่วมมือทุกฝ่ายยึดมาตรการเคร่งครัดหลังคลายล็อก


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการคลายล็อกเปิดกิจการ กิจกรรมเพิ่มเติมในวันที่ 1 ก.ย.ว่า วันนี้เป็นการดำเนินการตามมาตรการที่ออกมาวันที่ 1 ก.ย. ต้องมีส่วนสัมพันธ์ระหว่างรัฐและบรรดาภาคธุรกิจเอกชนที่เกี่ยวข้อง สมาคมต่างๆ ต้องช่วยกัน และผู้บริโภคคือประชาชนต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการด้วย ถ้าเราไม่ร่วมมือทั้งกันจะเดินไปได้ยาก และจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาอีกเป็นที่น่าเสียใจกันทุกคน ก็เพียงแต่ขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ ตามกติกาอย่างเคร่งครัด ถ้ามันดีขึ้น ต่อไปก็จะทำอะไรได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ทุกอย่างต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ร่วมมือกันทำ 

เมื่อถามว่ามาตรการเคอร์ฟิวที่ยังคงอยู่มองว่ายังได้ผลอยู่ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ต้องพิจารณาความเหมาะสมอยู่ ขอดูระยะนี้ไปก่อนว่าอาจจะมีให้มากขึ้นหรือเปล่า ตราบใดที่ยังมีการเคลื่อนไหวในกลางคืน ถ้าดึกๆ ไปไหนกัน ไปอ่านหนังสือหรืออะไร ก็ไปสถานที่ท่องเที่ยวกัน ก็ยังมีปัญหาอยู่ตรงนี้ สมาคมที่รับผิดชอบก็ต้องช่วยไปกำกับดูแลที่ท่านรับผิดชอบ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกลางคืน ผับ บาร์ ต่างๆต้องคุยกัน และได้ให้ช่องทางนี้ไปคุยกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อยู่แล้ว และ ศบค.ก็ไม่ใช่จะตัดสินใจหรือสั่งได้ ตนเองก็สั่งไม่ได้ ต้องข้อมูลที่เขาพิจารณามาแล้วว่าเขาต้องการให้รัฐบาลดูแลตรงนี้ตรงนั้น ก็ต้องย้อนกลับไปที่กระทรวงสาธารณสุข ให้คณะแพทย์ดูแลว่ามีความเสี่ยงไหม นี่คือการทำงานในลักษณะนี้ 

“อย่างที่เขาหาว่านายกฯ สั่งทุกเรื่อง มันสั่งไม่ได้หรอก ถ้ามันไม่ได้ข้อมูลจากทางสาธารณสุข มันตัดสินใจไม่ได้ ถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้นมาแล้วใครจะรับผิดชอบ ก็รับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด ที่เขาพูดขึ้นมาในสภาเมื่อวันที่ 31 ส.ค.เหมือนเขาไม่เข้าใจเรื่องระบบการบริหาร นายกฯก็พูดหลายครั้งแล้ว” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"