‘ประยุทธ์’ขอโทษกลางสภาถ้าทำให้ไม่พอใจแต่ซัดฝ่ายค้านอย่าขู่บ่อยนัก


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจงว่าทำเพื่อประเทศชาติตลอด แต่ฝ่ายค้านไม่มองแง่มุมดีๆ ไม่เคยเปรียบเทียบกับรัฐบาลก่อนหน้านี้ ขอความเป็นธรรมให้รัฐบาลชุดนี้และตนเองด้วย ส่วนที่มีการกล่าวถึงจีดีพี ของประเทศตกต่ำนั้น ฝ่ายค้านฉวยโอกาสช่วงโควิด ตอนนี้ไม่มีประเทศใดที่จีดีพีสูง ถ้าเก่งจริง ฝ่ายค้านน่าจะทำให้จบตั้งแต่เป็นรัฐบาล ทั้งนี้ ไม่อยากให้พูดหาเสียงในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเวทีนี้ไม่ใช่เวทีหาเสียง 

“ยิ่งฟังที่ฝ่ายค้านพูดก็รู้สึกอเนจอนาถใจ เพราะไม่มีข้อเท็จจริงและบิดเบือน ในฐานะที่พวกท่านเป็น ส.ส.ต้องช่วยกัน อย่าทำให้คนแตกแยกเป็นสองฝ่าย และไม่เห็นเป็นการสมควรที่มีส.ส.อยู่เบื้องหลังการชุมนุม อย่าลืมกฎหมาย ผมก็กลัวกฎหมาย กลัวการทุจริต เพราะมีตัวอย่างถูกลงโทษให้เห็นเรื่องการหนีคดี ไม่ต้องมาขู่ ผมเคารพกระบวนการยุติธรรม อย่าขู่บ่อยนัก”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อย่าบอกรัฐบาลไม่ฟังเสียงประชาชน แต่ต้องหาวิธีเหมาะสมดำเนินการ ไม่ใช่ขออะไรมาได้หมด มีมาตรการผ่อนคลายให้ตลอด หลายอย่างอย่าให้ดรามามากนัก เอาข้อมูลโซเชียลมาพูด ต้องวิเคราะห์ข้อมูลให้ดี  ขอให้เข้าใจการทำงานว่า รัฐบาลต้องทำงานแก้ปัญหาเดิมที่หมักหมมยาวนาน วันนี้มาเจอโควิด ก็ต้องแก้โควิดด้วย จะบอกไม่มีอนาคตได้อย่างไร อย่าทำลายความเชื่อมั่นไปหมด ส่วนการกู้เงินเมื่อมีความจำเป็นก็ต้องกู้ แต่กู้มาแล้วทำให้เกิดเป็นเม็ดเงินกี่โครงการให้ไปดู เมื่อเทียบกับ 6-7 ปีที่แล้ว 7 ปีเราทำโครงสร้างพื้นฐานทุกอย่าง ไม่ใช่คิดกู้แล้วจะไม่หาเงินมาผ่อนชำระ ต้องดูแลคนทั้งประเทศ อย่าฉวยโอกาสช่วงสถานการณ์วิกฤติในเรื่องขบวนการประชาธิปไตย ตนเองฟังเสียงประชาชน

นายกฯ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องวัคซีนอย่าทำให้เป็นเรื่องการเมือง ด้อยค่าไปเรื่อยๆ ถามว่าวันหน้าจะได้อีกไหม เราเอาเข้ามาหมด แต่ไม่ใช่ผลีผลาม มีให้ฉีดก็ด้อยค่า มีใหม่มาก็หวาดระแวง  อย่าเอาโซเชียลมาสู้กับตนเอง เอาข้อเท็จจริงมาสู้ดีกว่า    

“การเมืองก็คือการเมือง ผมเข้าใจ บอกว่าพวกผมบริหารไม่ดี เพราะโควิด แล้วประเทศอื่นๆมีโควิดไหม มีการบาดเจ็บล้มตายมากกว่าเราบ้างหรือไม่  ผมเสียใจ และผมก็ขอโทษ ถ้าทำอะไรแล้วไม่พอใจ ผมลูกผู้ชายพอ ไม่ใช้วิธีแยบยลบ่อนทำลาย ผมเคารพนับถือหลายท่าน หลายคนดี หลายคนรับใช้ประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"