จับตาต่างชาติแห่ซื้อซอง TOR รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน


เพิ่มเพื่อน    

"อุตตม"ชี้ 18 มิ.ย.นี้เปิดขายซองทีโออาร์รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน แย้มมีผู้สนใจหลายบริษัททั้งไทยและต่างชาติ ด้าน ปตท. ยังหารือถึงความชัดเจนพร้อมคัดเลือกพันธมิตร เผย รฟท. ออกขายซองชุดละ 1 ล้านบาท ก่อนเปิดให้ผู้ยื่ข้อเสนอดูสถานที่ 24 ก.ค.นี้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ จะมีการเปิดขายซองร่างขอบเขตการประมูล (ทีโออาร์) รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานอู่ตะเภา โดยได้รับรายงานจากคณะกรรมการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีซีซี) ว่า มีผู้สนใจที่จะเข้าซื้อซองประมูลจำนวนหนึ่ง ทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ และเป็นการรวมทุนระหว่างกัน  โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะเปิดขายซองนะหว่างวันที่ 18 มิ.ย.-9 ก.ค.2561

แหล่งข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้สนใจซื้อซองทีโออาร์ประมาณสี่กลุ่ม โดยแบ่งเป็นกลุ่มยุโรป เช่น ฝรั่งเศส และกลุ่มนักลงทุนเอเชีย เช่น จีน และญี่ปุ่น ซึ่งนักลงทุนต่างประเทศบางส่วนอาจจะมารวมกลุ่มกับชาวไทย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะมีกลุ่มใดร่วมเป็นพันธมิตรกันบ้าง แต่เชื่อว่ามีนักลงทุนหลายกลุ่มสนใจเข้าร่วมการประมูลอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"