ช่วยปลุก


เพิ่มเพื่อน    

       ภารกิจรัดแน่นกันตลอดทั้งสัปดาห์ เมื่อ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องลงพื้นที่พบประชาชนและประชุม ครม.สัญจร เมื่อต้นสัปดาห์ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

       พอกลับมากรุงเทพฯ วันถัดมาเป็นประธานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมนุมอย่างยั่งยืน โดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐที่เมืองทองธานีแต่เช้าตรู่ เลยทำลุงตู่ดูเพลียๆ ไปบ้าง

       แต่นั่น! ไม่ใช่ปัญหา เพราะลุงตู่เป็นนายกฯ ทหาร ทำงานดึก ตื่นเช้าเป็นเรื่องปกติ

       และในงานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมนุมอย่างยั่งยืนฯ ที่สมาชิกกองทุนหมู่บ้านจากทั่วประเทศ เดินทางจากต่างจังหวัดมาร่วมงานกันแน่นขนัดห้องประชุมเมืองธานีกว่าหมื่นคน

       แน่นอนว่า ทุกคนต้องตื่นเช้า ถึงเช้ามาก เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แถมต้องถึงก่อนเวลาเปิดงานเป็นชั่วโมง เลยทำหลายคนง่วงเหงาหาวนอน ยิ่งมาเจอแอร์เย็นๆ ในห้องประชุมด้วยแล้วละก็ จะหลับกันเป็นแถว

       ครั้นได้เวลาลุงตู่ขึ้นเวทีกล่าวเปิดงานยาวๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะนานๆ จะพบปะชาวบ้านที่มาหาสักที ก็ต้องคุยกันเยอะหน่อย เรียกว่าพูดจบสคริปต์ ลุงตู่ยังหันไปถาม "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจว่า

      "มีอะไรที่ผมยังไม่ได้พูดอีกไหมรองฯ สมคิด ความจริงผมมีเรื่องจะพูดอีกสักชั่วโมง เมื่อคืนก็นอนละเมออยู่ เพราะเมื่อวานพูดไปสองวัน ตื่นตีสี่ตีห้าสองวัน พูดจนบางทีก็พูดผิดถูกบ้าง" เมื่อชาวบ้านได้ยินก็ถึงกับหัวเราะ เพราะหลายคนก็กำลังจะหลับ

       ขณะที่ลุงตู่เห็นได้เวลาสมควร หลังจากพูดมายาว เลยรีบกล่าวเปิดงาน แต่ก่อนจะวางไมค์ขอปล่อยมุกปลุกชาวบ้านที่ง่วงอยู่สักหน่อยว่า

       "โอเคนะครับ บัดนี้ได้เวลาสมควรแล้ว ใครหลับก็ตื่นได้แล้ว" ทำชาวบ้านขำขันพร้อมตบมือกันอย่างเฮฮา แบบว่าลุงตู่พูดถูกใจ

       ขณะที่ลุงตู่ยังพูดต่ออีกว่า "เข้าใจๆ ว่าเดินทางมาไกล ถามคนข้างๆ ด้วยนะ หลับไปเมื่อกี้นายกฯ เขาพูดอะไร" 

       ฮ่าฮ่า..งานนี้ถ้าไม่ได้ลุงตู่มาช่วยปลุก คงจะง่วงกันจนจบงานแน่ๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"