​​​​​​​ข่าวล่า-ข่าวลือ???


เพิ่มเพื่อน    

ดูเหมือนว่าข่าวล่า ข่าวลือ ข่าวปล่อย ข่าวปลอม ประเภทเฟกนิวส์ หรือฟักนิวส์ ช่วงนี้...ท่าทางมันคงหนักหน่วง รุนแรง เอามากๆ เรียกว่า...ถึงขั้นส่งผลให้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา อดไม่ได้ที่จะต้องออกมา ร่ายยาว สยบข่าวต่างๆ แบบเป็นกิจจะลักษณะ แบบเป็นกระบวนการ เอาเลยถึงขั้นนั้น....

                                                            ------------------------------------------

            อย่างที่ท่านนายกฯ ท่านออกมา ปูด เอาไว้เองนั่นแหละว่า...มีทั้งข่าวประเภทใครก็ไม่รู้??? คิดจะโหวตล้มนายกฯ กลางกระดาน กลางสภาฯ เอาเลยก็ยังมี ไปจนถึงข่าวการเตรียม ยุบสภาฯ หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นลงไปแล้ว และที่ออกจะหนักหนา สาหัส เอามากๆ คือการ แอบอ้างเบื้องสูง ที่แม้มิได้คิดจะเกี่ยวอะไรกับการมง การเมือง เอาเลยแม้แต่น้อย แต่ยังมิวาย ถูกแอบ ถูกอ้าง ให้เข้ามาเกี่ยวกับความเป็นไปทางการเมือง ณ ช่วงนี้ หรืออีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ไปจนได้!!!

                                                            ------------------------------------------------

            หรือทำให้ การลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในช่วงวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.หรือในวันพรุ่งนี้ กลายเป็นอะไรที่ร้อนเร่า ร้อนแรง ขึ้นมาโดยฉับพลัน-ทันที ทั้งๆ ที่ตลอดช่วงการอภิปรายเท่าที่ผ่านมา น่าจะหนักไปทางจืดสนิท ติดทนนาน ซะเป็นหลักใหญ่ คือยังไม่ถึงกับแสดงออกถึงขีดสามารถในการควัก ใบเสร็จ หรือควัก มีดประหาร ออกมาโชว์ให้เห็นกันจะจะ อย่างมาก...ก็แค่เฉียดไป-เฉียดมา วืดไป-วืดมา ถากหัว ถากหู ของบรรดาผู้ที่ถูกอภิปรายมากบ้าง-น้อยบ้าง ไปตามสภาพ ไม่ได้โดนขมับ โดนกระโดงคาง แบบจะจะ จังๆ ผลสรุปของการอภิปราย หรือแนวโน้มแห่งการลงมติ จึงน่าจะออกไปในแนว ที่ทำให้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ น่าที่จะเด้งเชือก ฉากหลบ ตัดเวที ออกมาเต้นย็อกๆ แย็กๆ ได้เหมือนเดิมนั่นเอง...

                                                            --------------------------------------------------

            แต่เมื่อดันเจอกับข่าวล่า ข่าวลือ ข่าวปล่อย ข่าวปลอม แบบชนิดถี่ๆ ในช่วงนี้...แทนที่แทบไม่ต้องเสียเวลาคิดมาก หรือคิดเล็ก-คิดน้อย  เผลอๆ...อาจต้องเก็บมาคิดๆ เอาไว้มั่งเหมือนกัน โดยเฉพาะเมื่อสิ่งที่ถูกนำมาลือๆ ทั้งหลาย มันดันแพร่สะพัดอยู่ภายใน ก๊วนรัฐบาล ด้วยกันเองนั่นแหละเป็นหลัก และอาจด้วยเหตุนี้นี่เอง...ที่ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านเลยต้องออก ลูกถีบ หรือต้องถีบยันเอาไว้ก่อน แค่เฉพาะเต้นไป-เต้นมา หลบไป-หลบมา เพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ การออกมาร่ายยาวสยบข่าวลือต่างๆ เอาไว้ล่วงหน้า จึงกลายเป็นสิ่งที่ถูกนำมาโจษจัน เล่าขาน นำมาวิเคราะห์ วิจารณ์ ชนิดพูดกันสนั่นเมืองไปด้วยประการฉะนี้...

                                                               ---------------------------------------------------

            ส่วนอะไรจริง-อะไรเท็จ อะไรปลอม-ไม่ปลอม บังอาจ-ไม่บังอาจ...คงอีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็พอรู้ๆ ได้ไม่ยากซ์ซ์ซ์ หลังการลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายต่างๆ ตามกำหนดการในวันพรุ่งนี้ โดยบรรดา  เซียนมวย ทั้งหลาย ไม่ว่าสมิงขาว หรือสมันดำ ยังคงให้ราคา บิ๊กตู่ เป็นต่อ อยู่ในระดับ 10-1 หรือประมาณ 100 บาทเอาอุจจาระสุนัขกองเดียว อะไรทำนองนั้น เพราะแม้ว่าโดยสายสัมพันธ์ระหว่าง บิ๊กตู่ กับคนใน ก๊วนรัฐบาล จะไม่ถึงกับใกล้ชนิด สนิทสนม มากมายซักเท่าไหร่นัก แต่ในเมื่อมี บิ๊กป้อม รับประกันการันตี เอาไว้แล้วซะอย่าง!!! คงยากซ์ซ์ซ์เหลือเกิน ที่ใครจะใช้ช่อง ใช้ร่อง ดลบันดาลให้แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง เป็นไปตาม ข่าวลือ ได้อย่างเป็นจริง-เป็นจัง...

                                                                    ---------------------------------------------------

            ส่วนสายสัมพันธ์ระหว่าง บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม และ บิ๊กป๊อก นั้น...แทบไม่ต้องเสียเวลาพูดถึง เรียกว่าแน่นแสนแน่น ชนิดยากที่ใครจะมาแยกแฝดอิน-จัน ออกจากกันและกันได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าหากไปไกลกันในระดับ แอบอ้าง ยิ่งแล้วใหญ่ แต่ก็นั่นแหละการที่คนระดับผู้นำรัฐบาลอย่างนายกฯ บิ๊กตู่ ต้องออกมาแก้ต่าง ต้องออกมาร่ายยาวในเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ล่วงหน้า มันเลยทำให้แม้ไม่ถึงกับมี ไฟ แต่ ควัน มันออกจะโขมงอยู่พอสมควร หรือทำให้เห็นถึงรอยปริ รอยร้าว ภายในกลุ่มก๊วนรัฐบาล ค่อนข้างชัดเจนมิใช่น้อย และนั่นอาจกลายเป็น ปัญหา ลุกลาม บานปลาย ไปถึงไหนต่อถึงไหน ก็มิอาจสรุปได้...

                                                                     ----------------------------------------------------

            ดังนั้น...ภายใต้สภาพที่ว่านี้ ก็จึงเป็นอะไรที่น่าหวาดหวั่น ขวัญสยองอยู่พอสมควรเหมือนกัน โดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับบรรดา ปัญหา ที่กำลังรอคิวอยู่เบื้องหน้า ที่ล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาที่หนักไปทาง ปราบเซียน ไปด้วยกันทั้งนั้น เพราะตราบใดที่ความเป็น เอกภาพ ของรัฐบาล มันยังไม่หนักแน่น มั่นคง เอาจริงๆ โอกาสที่ เสถียรภาพ จะอยู่ยั้ง ยืนยง ยาวไกลไปจนครบเทอม ไปอีกปี-สองปีข้างหน้า ก็คงยากซ์ซ์ซ์จะเป็นไปได้ยิ่งขึ้นไปเท่านั้น ยิ่งช่วงระหว่างนี้คุณพี่ โทนี่-โทนาฟ ท่านออกจะแสดงอาการขยันอย่างเป็นพิเศษ ถึงกับโฆษณา หาเสียง เอาไว้ก่อนล่วงหน้า อะไรที่มันเคยแน่ๆ เหมือนแช่แป้ง อาจไม่เป็นไปตามนั้นขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ไม่แน่!!! ช่วงเวลาเท่าที่เหลืออยู่ ของรัฐบาล บิ๊กตู่ นับจากนี้...จึงต้องถือเป็นช่วงสำคัญ ไม่ใช่แต่เฉพาะประเทศไทย หรือปวงชนชาวไทยเท่านั้น แต่แม้กระทั่งต่อ ชะตาชีวิต ของ บิ๊กตู่ เองนั่นแหละว่าสุดท้ายแล้ว...จะมี บทสรุป ออกมาในรูปไหน? อย่างไร???

                                                                         ----------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Sanskrit saying (อีกครั้ง)...Rise  and fall are properties of the big as wax and wane are of the  moon; stars, however, suffer no change - ความเจริญและความเสื่อม เป็นเรื่องของคนใหญ่ คนโต อุปมาดังดวงจันทร์ซึ่งมีขึ้น-มีแรม ส่วนดวงดาวทั้งหลาย หาได้ผันแปรไม่...”

                                                                         ------------------------------------------------------  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"