'เต้ พระราม7'เล่านิทาน'ลุง'มอบ'ธนู'ให้ขุนศึกไปสู้จนหมดตัวแล้ว ไม่รู้จะซื้อใจได้หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    


3 ก.ย.64- ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงว่า ขอเล่านิทานเปรียบเทียบการเมืองในสภาว่ามีการใช้กลยุทธ์ศึก ยืมธนูลุงกำจัดลุง โดยลุงคนหนึ่งที่พูดถึงนี้เป็นบุคคลที่คนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ต้องการ เนื้อหาของนิทานสรุปว่าวันนี้ลุงมอบธนูให้ขุนศึกไปต่อสู้ แต่ที่ผ่านมาลุงได้ให้ธนูจนเหล่าขุนศึกไปช่วยประชาชนจนหมดตัว มาวันนี้เมื่อจะจนมุมก็จะเอาธนูมาให้ขุนศึกอีกครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่าครั้งนี้จะซื้อใจได้หรือไม่ เพราะขุนศึกรู้ถึงสันดานว่าถ้าไม่จนมุมจะไม่มอบธนูให้ เหล่าขุนศึกจึงได้หารือกันแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ได้เอาธนูของลุงมาให้มากที่สุดจนหมดตัว เพื่อไปช่วยประชาชน ขอย้ำเรื่องนี้เป็นนิทานจึงบอกไม่ได้ว่าลุงเป็นใคร แต่ขอบอกว่าพวกเราไม่ใช่ควายเราเป็นขุนศึกไม่ใช่ควายฉะนั้นอย่าเชื่อควายตัวนั้นให้มาหลอกอีก เพราะถ้าเขารอดก็จะทิ้งขุนศึกอย่าไม่แยแสตามนิสัยเดิมที่แก้ไม่ได้

“ยืนยันที่ออกมาพูดครั้งนี้ไม่ได้รับงานใคร ผมมีสายทั้งในทำเนียบรัฐบาล ข้างตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภารกิจของปมคือต้องล้มพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งวันที่ 4 ก.ย.ให้ได้ เหลือเวลาอีก 24 ชั่วโมง ต้องสู้กันต่อ” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่โพสต์ข้อความว่านายกฯเซ็นหนังสือปลดร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จาก รมช.เกษตรและสหกรณ์ มีใครประสานว่าจะฟ้องร้องหรือยัง นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า คนจะฟ้องตนได้มีเพียง 2 คน ส่วนร.อ.ธรรมนัส แม้อยู่คนละฝ่ายแต่เป็นนักรบเหมือนกัน มองตาก็รู้ใจกันส่วนอีกคนไม่อยากคุยด้วย ย้ำว่าตนไม่ได้รับงานใครมา

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"