'อนุทิน' มั่นใจเสียงรัฐบาลเกื้อกูลกัน โวใบเสร็จ 'ซิโนแวค' โชว์ได้


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.64 -  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองหนักช่วงนี้จะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ว่า ให้มันผ่านไปทีละวันๆ เอาเรื่องการโหวตให้เรียบร้อยก่อน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้มีข่าวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะไม่โหวตให้มีการพูดคุยกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่ละพรรคคงไปบริหารจัดการ  ตนยังมั่นใจในเสียงของพรรคร่วม เราเป็นรัฐบาล ทุกคนต้องเกื้อกูลสนับสนุนเพราะทำงานด้วยกัน ยกเว้นใครทำผิดกฎหมาย แต่ถ้าทำตามครรลองครองธรรมต้องสนับสนุน และในการอภิปรายตนเตรียมข้อมูลทุกอย่างเพื่อตอบทุกคำถาม หากมีตรงไหนสงสัยก็พร้อมแถลงเพิ่ม 

"เหมือนที่มีคนถามหาใบเสร็จหลักฐานการโอนเงินซื้อวัคซีนชิโนแวค ผมก็จะติดต่อองค์การเภสัชกรรมให้นำมาเสนอ จ่ายเท่าไหร่ก็เท่านั้น ไม่มีเงินทอน ยืนยันสามารถนำใบสั่งซื้อ ใบเสร็จ ใบโอนเงินมาให้ดูได้ แต่ดูแล้วต้องเข้าใจไม่ต้องไปหาเรื่องอื่นต่อ ที่ฝ่ายค้านอภิปรายว่าตั้งงบซื้อวัคซีน 17 เหรียญดอลลาร์สหรัฐนั้น ไม่ใช่จ่าย 9 เหรียญฯแล้วเก็บ 8 เหรียญฯไว้ เวลาจ่าย 17 เหรียญฯก็เบิก 17 เหรียญฯ เวลาลดลงมาเหลือ 15 เหรียญฯก็เบิก 15 เหรียญฯ ลดลงมาเท่าไหร่ก็เบิกเท่านั้น แล้วจะเอาตรงไหนไปทอน" รมว.สาธารณสุขกล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่าส่วนที่ผู้อภิปรายระบุว่าคงมีเงินทอนในจำนวนที่จ่ายไปแบบนี้มันหาเรื่อง อย่างนี้ขี้แพ้ชวนตี ถ้าอธิบายแล้วต้องใจกว้างพอที่จะรับความจริง คนเราเวลาไม่โกงมันก็ไม่โกง หรือว่าเวลาโกง โกหกอย่างไรก็ไม่ได้ เป็นเรื่องธรรมดาเพราะโลกปัจจุบันการตรวจสอบมีมาก

เมื่อถามว่าเช้าวันนี้คลื่นลมสงบดีหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า พรรคภูมิใจไทยคลื่นลมสงบแต่พรรคอื่นไม่รู้ เมื่อถามอีกว่า ภูมิใจไทยเสียงแน่นอยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่หันหลังไปมองส.ส.ภูมิใจไทยจำนวนมากที่ยืนอยู่รายล้อม แล้วหันกลับมาพยักหน้ากับผู้สื่อข่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"