'บิ๊กตู่' ลั่นใจใหญ่เท่ากำปั้น ไม่เสียกำลังใจผลโหวตรองบ๊วย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.64 - ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ภายหลังสภาลงมติไว้วางใจด้วยคะแนนเสียง 264 คะแนนว่า พอใจกับผลคะแนน จากนี้ก็จะทำงานต่อไป เมื่อถามอีกว่าผลคะแนนที่ออกมารองบ๊วย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "บ๊วยเหรอ" จากนั้นนักข่าวระบุว่า รองบ๊วย แต่นายกฯไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้จะปรับตัวเข้าหาส.ส.มากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะให้ทำอย่างไร ตนก็จะพบปะพวกเขาหน่อย โดยต้องเริ่มจากเป็นครั้งคราว ซึ่งเขาก็อยากพบเราเท่านั้น ทั้งนี้ในเรื่องผลประโยชน์อะไรตนไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้เขาอยู่แล้ว เมื่อถามว่าจะมีการจัดกิจกรรมพบปะส.ส.ประจำเดือนหรือประจำสัปดาห์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูก่อนว่าจะพบปะกันได้หรือไม่อย่างไร เพราะตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค

เมื่อถามว่า ที่ได้คะแนนน้อยจะต้องมีการพูดคุยกันหลังจากนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ได้สนใจจะมากจะน้อยแล้ว มันผ่านไหมเล่า ถ้าผ่านก็จบแล้ว" เมื่อถามอีกว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังการลงมติหรือไม่พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "คุยกันทุกวันทุกคืนอยู่แล้ว เมื่อกี้ก็นั่งคุยที่โต๊ะ คุยกันเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ"

ถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้คะแนนมากที่สุดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เจอกันและได้แสดงความยินดีไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของภายในพรรค เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนพบปะได้ทุกคน ถ้าใครอยากมาพบ แต่เขาจะกล้าหรือไม่ ซึ่งก็จะต้องหาเวลามาพูดคุยกันในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า สบายใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า จ๊ะๆ เมื่อถามว่าไม่ได้น้อยใจใช่หรือไม่ ที่มีคะแนนรองบ๊วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนใจน้อย กติกาเขาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น เมื่อถามว่า นายกฯได้คะแนนไม่ไว้วางใจเป็นอันดับหนึ่งน้อยใจหรือไม่ นายกฯหันกลับมาชูกำปั้นมือขวา พร้อมตอบมาว่า นายกฯใจเท่านี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลับบ้านไปจะทำอะไรวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  อยู่กับครอบครัว เมื่อถามว่า นายกฯไม่เสียกำลังใจใช่ไหมได้คะแนนโหวตเท่านี้ นายกฯไม่ตอบคำถามพร้อมกับก้าวขึ้นรถ จากนั้นนายกฯได้ลดกระจกรถลง พร้อมชูกำปั้นมือขวาออกมา พร้อมระบุว่า “หัวใจผมเท่ากำปั้น ซึ่งกำปั้นนายกฯมันใหญ่ ฉะนั้นหัวใจนายกฯมันใหญ่อยู่แล้ว” พร้อมกับทุบไปที่อกข้างซ้าย 2 ครั้ง และกล่าวอีกว่า “กำปั้นนายกฯมันใหญ่อยู่แล้ว ฉะนั้นหัวใจนายกฯมันใหญ่อยู่แล้ว กำลังใจก็ดี” เมื่อถามอีกว่ายังเข้มแข็งใช่หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบเพียงแค่ชูกำปั้นแสดงความเข้มแข็งให้กับผู้สื่อข่าว ก่อนรถเคลื่อนออกจากรัฐสภา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"