ม.เกษตรฯทบทวนเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    
 
 
 
 มก. ศึกษา แนวทางการเปิดปิดภาคเรียน  ศึกษา3แนวทาง ทั้งไม่เลื่อน เลื่อนแบบไหน  หรือเลื่อนในบางคณะ
 
 
นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆนี้ ตนได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาแนวทางการเปิดปิดภาคการศึกษาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีนายธานินทร์ คงศิลา  รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดี มกเป็นประธาน ซึ่งคณะทำงานชุดนี้มีหน้าที่เสนอแนวทางการเปิดปิดภาคการศึกษาของมก.ให้บรรลุวัตถุประสงค์ และสอดคล้องตามนโยบายและทิศทางการรับนิสิตเข้าศึกษาและการทำงานของมหาวิทยาลัยให้เป็นไปได้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ  คาดว่าหลังจากการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาหรือทีแคส รอบ 5 การรับตรงอิสระทางคณะทำงานฯจะเร่งพิจารณาข้อเสนอเกี่ยวกับการเปิดปิดภาคเรียนของมกเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้ทางคณะต่าง ๆไปช่วยศึกษาข้อดีข้อเสียการเปิดภาคเรียนตามอาเซียน รวมถึงให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเลื่อนเปิดปิดภาคเรียน ซึ่งขณะนี้คณะต่าง ๆ ให้สรุปเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าวมาเรียบร้อยแล้ว 
 
 
โดยมี 3 แนวทาง ดังนี้ แนวทางที่ 1.ถ้าไม่เลื่อนเปิดปิดภาครเรียนจะทำอย่างไร เนื่องจากขณะนี้มีหลายมหาวิทยาลัยได้มีการเลื่อนกลับไปเปิดภาคเรียนตามเดิม เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.) มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.) เป็นต้น ส่วนแนวทางที่ 2. ถ้าเลื่อนเปิดปิคภาคเรียนจะเลื่อนแบบไหน เลื่อนอย่างไร  ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยาก เนื่องจากเกี่ยวข้องหลายเรื่อง เช่น TCAS  การเรียนซัมเมอร์ เป็นต้น และแนวทางที่ 3 การเลื่อนเปิดปิดภาคเรียนในบางคณะ  ซึ่งแนวทางนี้ต้องมาดูเรื่องการบริหารจัดการในแต่ละคณะที่จะต้องไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องยากเช่นกัน เป็นต้น
 
“มก.เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่มาก  หากจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรก็จะกระทบไปทั้งประเทศ  แต่เมื่อหลายมหาวิทยาลัยเริ่มขยับเปิดปิดภาคเรียน รวมถึงทราบว่ามีหลายมหาวิทยาลัยใหญ่ เช่น  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ก็ไปกลับไปเปิดปิดภาครเรียนตามเดิมแล้ว หรือมหาวิทยาลัยนเรศวร  มหาวิทยลัยอุบลราชธานี ก็เล็งที่จะเลื่อนเปิดปิดภาคเรียนเช่นกัน ดังนั้น มก.ก็ต้องขยับในเรื่องอย่างจริงจัง”รักษาการอธิการบดี มก.กล่าว
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"