โจรอาละวาดบุกขโมยขุดมันสำปะหลัง ซ้ำเติมเกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.64 เกษตรกรหลายหมู่บ้าน ในตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์  กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  หลังจากมีโจรออกอาละวาดตระเวนลักขโมย  ขุดเอาหัวมันสำปะหลังที่ปลูกไว้ในไร่หายไปหลายราย คาดว่าโดนขโมยรายละประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน    ซึ่งจากร่องรอยคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการขนหัวมันสำปะหลัง และน่าจะมาไม่ต่ำกว่า 4-5 คน  โดยตระเวนก่อเหตุช่วงกลางคืน เพราะไม่มีใครเห็น   ซึ่งเบื้องต้นเกษตรกรที่โดนคนร้ายลักขโมยหัวมันสำปะหลัง   ก็ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบและบางรายก็แจ้งตำรวจแล้ว    เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี 

 จากการสอบถามนายอิฐ   นุชผักแว่น   อายุ 60 ปี  เกษตรกรบ้านหนองขุนอัด ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง  บอกว่า  ตอนเช้าได้ยินชาวบ้านพูดกันว่ามีคนร้ายมาตระเวนก่อเหตุขโมยขุดเอาหัวมันสำปะหลังในไร่หายไปหลายราย   จึงได้รีบออกไปดูก็พบว่ามันสำปะหลังที่ตนเองปลูกไว้อายุประมาณ 5 เดือน  ถูกขโมยเอาหัวมันไปประมาณ 1,000 กิโลกรัม  หากเอาไปขายก็น่าจะได้ประมาณ 3,000 บาท  เพราะช่วงนี้มันราคาสูง  บางที่รับซื้อกิโลกรัมละ 3 บาท    ก็เสียใจที่ถูกคนร้ายขโมยขุดเอาหัวมัน  เพราะนอกจากจะลงทุนแล้วยังลงแรงด้วยความเหนื่อยยากลำบากกว่าจะได้ผลผลิต   แต่กลับมาถูกขโมยซ้ำเติมแบบนี้

ด้านนายยุทธ  อินโสม อายุ 48 ปี  เกษตรกรบ้านโคกกระสัง  ต.ชุมแสง อ.นางรอง  ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า   ตนปลูกมันสำปะหลังทั้งหมด 13 ไร่  ลงทุนไปประมาณ 40,000 กว่าบาท  ช่วงนี้ก็อายุประมาณ 5 เดือน ยังไม่ถึงฤดูเก็บเกี่ยว   แต่ก็คิดว่าคนร้ายน่าจะลักขโมยไปขายเพราะช่วงนี้ราคารับซื้อสูง  ถึงแม้หัวมันจะยังไม่แก่เต็มที่แต่ก็พอขายได้    ก็อยากฝากถึงคนร้ายอย่าได้มาซ้ำเติมกันแบบนี้เลย  เพราะกว่าจะลงทุนลงแรงปลูกได้ขนาดนี้ก็หวังจะได้ผลผลิตไปขายเลี้ยงครอบครัว    ซึ่งเบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งตำรวจไว้แล้ว  ก็ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำนินคดี  และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ชดใช้ค่าเสียหายที่ขโมยหัวมันไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"