ส.ส.ศรีสะเกษ เพื่อไทย ร้อนใจหอบหลักฐานทางการแพทย์ แจงเหตุไม่ร่วมโหวตซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย. 64 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อมอบเอกสาร หลักฐานทางการแพทย์ ชี้แจงถึงสาเหตุ กรณีที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อวันที่ 4ก.ย. โดยนพ.จาตุรงค์ ได้ยื่นเอกสารดังกล่าวต่อตัวแทนเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  

นพ.จาตุรงค์ เปิดเผยพร้อมแสดงหลักฐานทางการแพทย์ว่า เนื่องจากในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยู่ทำหน้าที่จนดึกดื่น มีอาการไม่สู้ดีนักมาตั้งแต่วันที่ 1ก.ย.ต่อเนื่องถึงวันที่2ก.ย. จนมาถึงเช้าวันที่3ก.ย.อาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ปรากฎว่า ค่าความดันที่วัดออกมาได้ สูงถึง 160/88 แพทย์ได้วินิจฉัยว่า มีโรคหัวใจ ไมตรัลรั่วเล็กน้อย กล้ามเนื้อหัวใจหนา จากความดันโลหิตสูง ระหว่างที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ความดันสูง หน้าแดง แพทย์กังวลว่า อาการไม่ค่อยดี หากออกไปทำหน้าที่ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ อาจจะน็อกได้ จึงไม่ได้เดินทางไปร่วมโหวตลงมติ ที่ไม่ได้แจ้งกับทางพรรคก่อน เนื่องจากอาการมันปุ๊บปั๊บมาก เลยไม่ได้ทันได้บอกกับใคร กระทั่งวันที่ 4ก.ย. เวลาประมาณ 11.00น. นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย โทรศัพท์มาหาตน สอบถามเพื่อนอยู่ไหน ทำไมไม่เดินทางมาโหวต จึงได้บอกว่า อยู่โรงพยาบาล อาการไม่ค่อยดีเลย  

ถามว่าการไม่เดินทางมาโหวต ทำให้เกิดกระแสข่าวเตรียมจะย้ายพรรคหรือไม่ นพ.จาตุรงค์ กล่าวว่า ไปโหวตไม่ได้ เพราะความดันขึ้นสูง หมอที่ดูอาการกลัวจะน็อก เพราะหัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น เลยให้นอนโรงพยาบาล ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย ที่ไม่ได้เดินทางไปลงมติ ส่วนตัวตั้งใจทำงานให้ประชาชนอย่างตั้งใจจริง ยังยืนยันจะทำงานตรงนี้ให้เต็มที่  ในการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวันที่ 10 ก.ย. จะเดินทางไปโหวตอย่างแน่นอน.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"