'ช่อ'ขย้ำศาสนจักร!สร้างชุดข้อมูลใหม่'ไพรวัลย์-สมปอง'เป็นสงฆ์ฝ่ายประชาชนที่ถูกกดขี่ ไม่ยอมเป็นลูกหาบให้รัฐ


เพิ่มเพื่อน    

10ก.ย.64- เพจ คณะก้าวหน้า - Progressive Movement  หยิบยกกรณี พส.-ไพรวัลย์-สมปอง 2 นักเทศน์เชิงตลก มาโพสต์ว่า แม้หลายคนจะบอกว่าการเมืองและศาสนาไม่เกี่ยวข้องกัน แต่…เราอยากให้ลองฟังเรื่องราวของเหล่าพระสงฆ์ที่กล้าออกมาพูดความจริง ยืนหยัดในความถูกต้อง แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีว่า ศาสนาเกี่ยวข้องกับการเมือง และถูกใช้เป็นเครื่องมือของเหล่าชนชั้นนำทางการเมืองหรือเปล่า? เพราะประเด็นคำถามเดิม ๆ ว่าการกระทำของพระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปองนั้นเหมาะสมหรือไม่ อาจเป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น

ทั้งนี้เพจคณะก้าวหน้าแนะนำให้ดูรายการ  รวมดาวพระสงฆ์ปลดแอก คุยให้ชัดกับพรรณิการ์  ผ่านทางยูทูป

เนื้อหาในยูทูป ช่อ พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า  ระบุว่า ไพรวัลย์-สมปอง ออกมาแสดงธรรมะ ในรูปแบบที่แซบ ถึงลูกถึงคน ได้ใจประชาชน  และดูเหมือนกับว่าพระสงฆ์ 2 รูปนี้ เป็นพระสงฆ์ฝั่งประชาชน  เขาเลยไม่พอใจ เพราะโดยปกติพระสงฆ์เป็นลูกหาบให้กับรัฐเสมอมา 

"ช่อ" ยังได้พูดลากยาวไปถึงครูบาศรีวิชัย ไม่สยบยอม กับอำนาจส่วนกลาง จึงไม่สนใจกฎเกณฑ์ที่ส่วนกลางตั้งขึ้น จนเป็นเหตุให้ถูกเรียกไปปรับทัศนคติ ที่กทม.ถึง 2 รอบ เป็นการลงโทษที่ค่อนข้างรุนแรง เป็นผีบุญ เป็นต้น. 

เมื่อพระสงฆ์ยืนหยัดอยู่ข้างฝั่งประชาชน  ยืนอยู่ข้างผู้ถูกกดขี่ เมื่อนั้นรัฐเห็นพวกเขาเป็นภัยคุกคาม เป็นสิ่งที่ต้องกำจัดให้พ้นออกไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"