ไม่หนำใจ!'สุทิน'อยากให้'บิ๊กตู่'ลาออกมากกว่าปลด'ธรรมนัส-นฤมล'คาดเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอก


เพิ่มเพื่อน    

 

10 ก.ย.64- ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปลดร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากรมช.แรงงานว่า ตนอยากให้พล.ประยุทธ์ลาออกมากกว่า แต่ทำไมไปให้คนอื่นออกแทน เพราะฝ่ายค้านไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งสองคนนั้น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้อยู่ต่อทุกวิธีการ และครั้งนี้ก็ใช้วิธีการเลือกรัฐมนตรีที่ไม่เกี่ยวข้องออก เมื่อออกแล้วก็เป็นสิทธิ์ของท่านแต่ว่าสิ่งที่เป็นห่วงคือความผันผวนปั่นป่วนในพรรคแกนนำรัฐบาลมันจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลต่อประชาชน การปรับสองคนนั้นออกไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน เพราะไม่ใช่เป้าหมายของประชาชน แต่จะเกิดโทษคือเกิดความปั่นป่วนในพรรคแกนนำรัฐบาลและการบริหารประเทศ

"อีกทั้งเห็นชัดเจนว่าเมื่อสองวันที่ผ่านมานี้ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจทางสภาฯแทบจะประชุมกันไม่ได้ เพราะส.ส.รัฐบาลไม่มาประชุม ทำให้ประธานสภาฯรองลงมติจนรอไม่ไหวและลุกหนีจากบังลังค์แสดงว่าความปั่นป่วนเกิดขึ้นแล้ว สภาฯแทบจะทำงานไม่ได้ ถ้าฝ่ายค้านไม่คำนึงถึงประโยชน์ถ้านับองค์ประชุมสองวันที่ผ่านมาจะพบว่าล่มตลอด ดังนั้นก็น่าห่วงว่าในสมัยการประชุมหน้าจะประชุมได้หรือไม่ และจะครบองค์ประชุมหรือไม่ ซึ่งกระทบกับประโยชนืประชาชนแน่นอน และจะบริหารได้หรือไม่ อีกทั้งเชื่อว่าจะไม่จบแค่นี้ และเชื่อว่าจะเกิดความปั่นป่วนขึ้นอีกหลายระลอกก็เลยต้องขอวิงวอนและขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์จะทำอะไรกับครม.ของท่านก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่พยายามอย่าให้กระทบงานที่จะทำให้กับประชาชน"

เมื่อถามว่าจะมีต่ออายุของรัฐบาล หรือเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า มองว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้นอีกหลายระลอก แน่นอนว่าจะทำให้รัฐบาลไม่เข้มแข็งขึ้น และนับวันจะอ่อนแอลง รวมถึงสภาฯก็อ่อนแอด้วย เป็นเรื่องที่น่าห่วง

เมื่อถามว่าความผันผวนทางการเมืองจะมีผลต่อการลงมติวันนี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่ามีผลกระทบอยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามี่ความต้องการตรงกันเรื่องก็จบ แต่ถ้าความต้องการคนละทางก็เกิดปัญหาแน่ เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่าดูเหมือนปัจจัยการชี้ขาดอยู่ที่ส.ว. เป็นไปได้หรือไม่ว่าวาระสามจะผ่าน นายสุทอน กล่าวว่า ตนคิดว่าแม้จะมีความปั่นป่วยรวนเรท้ายที่สุดส.ว.ต้องคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของประชาชน ซึ่งตนคิดทางบวกว่าน่าจะมีความหวังดีๆอยู่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"