'ปลอดประสพ'โวบอกความลับ'ประวิตร-ประยุทธ์'แก้ปัญหาน้ำท่วมรับรองว่าไม่ได้วางยา


เพิ่มเพื่อน    


15ต.ค.64-นายปลอดประสพ สุรัสวดี  อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า
ไปอีสานเที่ยวนี้จะหวานอะไรอีกรึเปล่า

สองอาทิตย์ที่เเล้วนายกไปนครศรีธรรมราชพร้อมระเมียดคำพูด “รักจังหู้” เเถมยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ (น่าหยิกเเก้มจังเลย) พรุ่งนี้จะไปอุบลก่อนน้ำจะหลากมาท่วม ก็ยังไม่รู้ว่าจะพูด “ข้อยมักเจ้าหลาย”หรือเปล่า

ที่เเน่ๆคุณประวิตรไปขอนเเก่นเจอเพื่อนเก่าที่ไม่ชอบกัน มาต้อนรับเห็นว่าชุลมุนตีกันกับตำรวจบาดเจ็บไประนาว(ไม่ดีเลย) พรุ่งนี้คุณประยุทธ์ก็เตรียมตัวเจอเพื่อนเก่าผม คือกลุ่มสมัชชาจนจนให้ดีก็เเล้วกัน  รู้ไหมย้อนไป 30 ปี ผมนี่เเหละเป็นคนเจรจากับคณะสมัชชาคนจนจนเปิดเขื่อนปากมูลใช้ประโยชน์มาถึงทุกวันนี้ เเถมขอเงินการไฟฟ้าฝ่ายผลิตประมาณ 250 ล้าน เป็นกองทุนช่วยฟื้นฟูชีวิตชาวบ้านปากมูลอีกด้วย พรุ่งนี้ที่ท่านไปจะเอาอะไรไปฝากเขาครับ เพราะที่ชาวบ้านเขารู้กันก็คือ พวกท่านกำลังจะใช้เงิน 200 ล้านจ้างน้องลิซ่าเเละคุณอังเครมาร้องเพลงเฉลิมฉลองการเปิดประเทศ ซึ่งก็ต้องนับว่ามีรสนิยมเป็นเลิศบนความยากจนของราษฎรจริงๆ

 ผมขออนุญาตกระซิบคุณประยุทธ์เเละคุณประวิตรดังๆโดยสังเขป ดังนี้
(1) กรุณาไปหาอ่านโครงการโขง ชี้ มูลเสีย (2) ไปหาผลการศึกษาการสร้างเขื่อนบริเวณต้นน้ำชีที่จังหวัดชัยภูมิ (3) ไปดูความเป็นไปได้ในการสร้างฝายตามระดับชั้นบนลำน้ำมูลพร้อมระบบสูบน้ำไหลกลับ (4)ไปสำรวจพื้นที่โดยละเอียดของลำน้ำชีเพื่อขจัดจุดคดเคี้ยวที่สำคัญต่างๆ เเละ(5)การสร้างเเก้มลิงตามริมเเม่น้ำชีเเละลำน้ำมูลเช่นเดียวกับเเม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างท่านนายกอย่าไปมือเปล่า(เเละสมองเปล่า) นะครับ ต้องมีความรู้เเละนำความหวังไปบอกชาวบ้านเขา ท่านอยู่มาเจ็ดปีเเม่น้ำชีเเม่น้ำมูลท่วมเกือบทุกปี

สำหรับอำเภอวารินชำราบนั้น เมื่อก่อนเป็นทุ่งน้ำขนาดใหญ่ไม่ใคร่มีคนอยู่ พอหน้าน้ำก็ท่วมทุกปีเเต่ไม่มีใครเดือดร้อน เเต่ตอนนี้ขยายเป็นเมือง เพราะตัวเมืองอุบลขยายไม่ออก จึงต้องมาโป่งตรงนี้ พอน้ำเอ่อท่วมก็ลำบากกันหมด ท่านรีบไปดูผังเมืองเเละจัดทำเรื่องการระบายน้ำเสียใหม่

ผม (แอบ) บอกความลับท่านไปเเยะเเล้วเเละขอรับรองว่าไม่ได้วางยา พวกผมเคยตั้งใจว่า เมื่อทำโครงการป้องกันน้ำท่วมลุ่มเจ้าพระยาเเล้วเสร็จ ก็จะหันมาดำเนินการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำชีมูล เเต่เสียดายที่ไม่ได้ทำเพราะถูกขัดขวางจากพวกเกเร

สำหรับทางใต้พรรคเพื่อไทยสมัยท่านยิ่งลักษณ์เป็นนายกก็เคยมีเเผนเช่นกัน ทางใต้ฝนจะตกหนักมากในช่วงตุลาคม-พฤจิกายนเพราะร่องมรสุมเป็นธรรมชาติจะต้องพัดพาดภูมิประเทศที่เป็นเขาลาดชัน การท่วมจึงมีลักษณะเป็นกระเเสน้ำเเรง ( Flash Flood ) ซึ่งอันตรายมาก การเเก้ปัญหาจึงต้องเป็นอีกเเบบ (คราวนี้ไม่บอกเเล้ว)

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้เปิดประเทศสำเร็จตามประกาศ  เเต่ก็หวาดเสียวจริงๆครับ คนยังติดเชื้ออยู่วันละหมื่นไม่เคยขาด (หมอบอกต้องไม่เกิน 5000) ยิ่งสี่จังหวัดภาคใต้มีเพิ่มทุกวัน ในขณะที่การเสียชีวิตก็ยังมีมากอยู่ ผมกำลังจะไปเที่ยวเชียงใหม่อยู่ทีเดียว เเต่พอได้ยินว่ามีคลัสเตอร์ขนาด 500 คน จากสองตลาดใหญ่ ก็เลยต้องหยุด ส่วนที่จังหวัดบอกไม่เป็นไรเพราะคนป่วยยังน้อยกว่าคนปกติอยู่นั้นน่ะถ้าเป็นสมัยผมอธิบายเเบบนี้ได้เก็บของเเน่นอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"