นายกฯตรวจเยี่ยมโรงงาน'Factory Sandbox'ชื่นชมภาคเอกชนร่วมมือ เป็นสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น


เพิ่มเพื่อน    


10 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox” จังหวัดนนทบุรี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรม ประธานสภาหอการค้าจังหวัดนนทบุรี ผู้บริหารโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อมาถึงรมว.แรงงาน ได้รายงานความเป็นมา ถึงแผนและผลการดำเนินงานโครงการ “Factory Sandbox” ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมอบนโยบาย พร้อมตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ขอรับการตรวจ RT-PCR ที่อาคารสนามกีฬา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาด้วยความห่วงใย ซึ่งนายกฯไม่เคยไม่ห่วงใยและอยากให้ทุกคนมีงานทำตลอดไป เพื่อไม่ต้องถูกเลิกจ้างมีรายได้เท่าเดิม ขณะเดียวกันก็มีมาตรการออกมาแล้วขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดสำคัญตรงนี้ แม้มีการฉีดวัคซีนและตรวจ ATK แต่ท้ายที่สุดอยู่ที่ตัวเอง ตราบใดสถานการณ์โควิดยังไม่ลดลงทั้งโลก เราต้องอยู่แบบนี้ไปก่อนให้ได้ ซึ่งอาจยากในการดำรงชีวิตบ้าง แต่ต้องอดทน ยืนยันว่านายกฯทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้ไว้วางใจ ขณะที่ยาและวัคซีนนั้น ย้ำว่าเป็นการป้องการไม่ให้ติดเชื้อได้ระดับหนึ่ง แต่สำคัญคือลดจำนวนผู้ป่วยหนักและเสียชีวิต แต่เราต้องป้องกันตัวเองตั้งแต่ต้น ซึ่งตอนนี้มาตรการATK ดีที่สุด

"รักทุกคน คนไทยด้วยกัน ใจเดียวกัน ลมหายใจเดียวกัน เราร่วมมือกันประเทศชาติไปข้างหน้าได้แน่นอน ชื่นชมทุกคน เอสบีสู้ๆ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนขอบคุณทุกคน อาจเหนื่อยหน่อย แต่เราทำเพื่อทุกคน เราคนไทย ทำเพื่อคนไทย ถือว่าทุกคนทำงานร่วมกัน เชื่อว่าไม่มีใครทำเสียชื่ออยู่แล้ว วันนี้เราต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ เพราะคงไม่หมดไปตอนนี้ แต่แนวโน้มดีขึ้นดูจากยอดผู้ติดเชื้อและยอดที่รักษาหายใกล้เคียงกันแล้ว ขณะที่ผู้ป่วยหนักอาการสีแดงรุนแรงก็ลดลง โอกาสคนเสียชีวิตก็ลดลงด้วย เพราะกราฟเริ่มลงแล้ว เราคาดการณ์ไว้เช่นนั้น และขอให้ทุกคนช่วยกันพยุงเศรษฐกิจของประเทศให้ได้เพราะถือเป็นแหล่งจ้างงานที่สำคัญ วันนี้เหนื่อยก็ต้องทนได้ต้องช่วยกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"