'นิด้าโพล'เปิดผลสำรวจความคิดเห็น 'อนาคตการเมืองของ 3 ป.'


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย. 2564  ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ความเป็นไปได้ทางการเมืองของ 3 ป.” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 6 – 9 กันยายน 2564 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับความเป็นไปได้ทางการเมืองของ 3 ป. (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) การสำรวจอาศัยการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) ของ “นิด้าโพล” สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบง่าย (Simple Random Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 97.0

จากการสำรวจเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อความเป็นไปได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นสมัยสุดท้าย พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 32.06 ระบุว่า เป็นไปได้มาก รองลงมา ร้อยละ 30.53 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ ร้อยละ 22.60 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย ร้อยละ 10.84 ระบุว่า ไม่ค่อยเป็นไปได้ และร้อยละ 3.97 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ด้านความคิดเห็นของประชาชนต่อความเป็นไปได้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังการเลือกตั้ง ครั้งหน้า พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 62.82 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย รองลงมา ร้อยละ 13.97 ระบุว่า ไม่ค่อยเป็นไปได้ ร้อยละ 13.51 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ ร้อยละ 4.66 ระบุว่า เป็นไปได้มาก และร้อยละ 5.04 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อความเป็นไปได้ว่า 3 ป. (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) จะยังคงมีบทบาทในการจัดตั้งรัฐบาล ภายหลังการเลือกตั้งสมัยหน้า พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 39.47 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ รองลงมา ร้อยละ 23.28 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย ร้อยละ 20.69 ระบุว่า เป็นไปได้มาก ร้อยละ 12.21 ระบุว่า ไม่ค่อยเป็นไปได้ และร้อยละ 4.35 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"