'ธันวา'ซัด'ธนาธร-คณะก้าวหน้า'พฤติกรรมเดิมๆสร้างวาทกรรม สร้างความเกลียดชังในสังคม


เพิ่มเพื่อน    


13 ก.ย.64- ธันวา ไกรฤกษ์ สมาชิกพรรคกล้า  โพสต์เฟซบุ๊กว่า นานมาแล้วที่ไม่ได้เขียนถึงคุณธนาธรแต่เนื่องจากเห็นว่าแถลงการณ์ของคณะก้าวหน้าเมื่อวานนั้น มีพฤติกรรมเดิมๆอีกแล้ว คือพยายามสร้างวาทกรรม สร้างความเกลียดชังในสังคม

"หยุดใช้อำนาจอย่างบ้าคลั่ง อย่าให้ไฟแค้นของประชาชนลุกลามทั้งแผ่นดิน"

"ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองซึ่งกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน กำลังดำเนินไปอย่างโหดเหี้ยม อำมหิต ป่าเถื่อนถึงที่สุด"

"ภาพการสลายชุมนุมที่รุนแรงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ประจานประเทศไทยต่อสายตาชาวโลกมาตลอดหลายสัปดาห์"

"ใช้กำลังและอาวุธครบมือบุกแฟลตดินแดงเพื่อค้นหาและจับกุมผู้ชุมนุม ระดมยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง อย่างไม่ยั้งมือเข้าใส่ โดยไม่สนใจว่าเป็นที่พักอาศัยของประชาชนที่ไม่ได้มีส่วนร่วม"

..ตัวอย่างประโยคเหล่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของถ้อยคำประดิษฐ์ประดอยบิดเบือนความเป็นจริง เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับม็อบที่คุณสนับสนุนอยู่ หาใช่ข้อเท็จจริงที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน

ผมได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมมาโดยตลอด ประกอบกับผมเองเรียกร้องให้รัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ลาออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจิตใจผมไม่ได้พิกลพิการไปเข้าข้างตำรวจแน่นอน แต่มาจากความไม่สบายใจ ไม่อยากเห็นสังคมต้องผิดเพี้ยนจากคำโอ้โลมที่ถูกประดิษฐ์ขึ้น 

ซึ่งสิ่งที่ปรากฏผ่านคลิปวีดีโอและสื่อต่างๆนั้น คือฝั่งผู้ชุมนุมได้มีพฤติกรรมยั่วยุในทุกครั้งและทุกวันที่ออกมาชุมนุม มีการจุดพลุ จุดประทัด ขว้างระเบิดปิงปอง เผายางรถยนต์ เผารถตำรวจ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ เผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ปิดล้อมโรงพยาบาล/สถานที่ราชการ/และบ้านเรือนประชาชน กีดขวางการจราจร เทเศษวัสดุสิ่งของลงบนท้องถนน และหลายคนก็พกอาวุธปืน 

..หาใช่ฝั่งเจ้าหน้าที่รัฐพยายามใช้ความรุนแรง ดังข้อความที่คณะก้าวหน้าได้แถลงแต่อย่างใดไม่ !!

แม้ผมจะเสื่อมศรัทธากับองค์กรตำรวจและรัฐบาลนี้มากเพียงใด แต่ความจริงก็คือความจริง จึงยอมให้ใครมาบิดเบือนไม่ได้ เพราะชาติไม่อาจไปถึงสิ่งที่ดีกว่าด้วยวิธีการผิดๆ ตรงกันข้ามมีแต่จะยิ่งแย่ลง

ดังนั้น ขอให้ผู้ที่กำลังพยายามจุดกระแสสร้างความแตกแยกเกลียดชัง หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนจะลุกลามบานปลายเหมือนเหตุเผาบ้านเผาเมืองเมื่อในอดีต ซึ่งสุดท้ายแล้วไม่มีใครเป็นผู้ชนะเลย 

จนถึงทุกวันนี้ ความความสูญเสียมันก็ยังคงอยู่ ไม่ได้หมายถึงวัตถุสิ่งของ แต่มันคือความสุขสงบ ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ที่ถูกทำลายไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"