'สมศักดิ์'ยันยังไม่ปรับโครงสร้างพปชร. รับส.ส.เรียกร้องให้นายกฯกระชับมิตรจริงแต่ไม่กดดัน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.64-  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับโครงสร้างภายในพรรค พปชร. ว่า ถ้าฟังจากผู้บริหารยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ แสดงว่าไม่มีการปรับอะไรทั้งสิ้น คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งแล้วค่อยพูดคุยกัน เพราะยังเป็นเรื่องใหม่ 

ส่วนเรื่องที่พูดคุยกันเป็นเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เช่น ฝนตก น้ำท่วม หรือแนวทางการแก้ไขปัญหาความยากจน เป็นต้น ทั้งนี้ อย่าไปคิดอะไรที่เลยเถิด ไม่มีอะไร เป็นไปตามปกติ ให้คิดถึงเรื่องของประชาชน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนเรื่องพรรคเป็นเรื่องรองลงไป  

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.ของพรรคจะเรียกร้องให้ นายกฯ กระชับมิตร กับส.ส.มากขึ้นหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีระยะห่างกับพรรค รมว.ยุติธรรมตอบว่า ส.ส.มีการเรียกร้องอย่างนั้น แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถไปบอกหรือไปกดดันอะไร อยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละท่านที่มีชื่อถูกเรียกร้องให้เข้ามาช่วยดูแลในพรรค แต่คงไม่สามารถไปกดดันท่านได้ แต่ถ้าท่านมาก็ดี 

เมื่อถามว่า มีสัญญาณการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคพปชร. หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่มีครับ เลขาฯยังไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร คงยังเหมือนเดิมอยู่” 

ซักว่า เมื่อไหร่จะกลับไปใช้ที่ทำการพรรค ถนนรัชดาภิเษก ในการประชุมพรรค รมว.ยุติธรรมยืนยันว่า ต้องกลับไปแน่นอน แต่ไม่ทราบเมื่อไหร่ ประกอบกับขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรจะปิดสมัยประชุมพอดี คงไม่ต้องรีบร้อนอะไร 

ถามว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในแกนนำพรรค พปชร. จะทำอย่างไรให้ภาพของพรรคออกมาไม่แตกแยก เพราะที่ผ่านมาภาพแตกแยกกันมาตลอด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีความระหองระแหงกันบ้าง ในเรื่องของการนำนโยบายจากพรรคไปดำเนินการ เราก็ต้องถกเถียงกันระหว่าง ส.ส. กับผู้บริหารของพรรค โดยเราคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนไม่รู้สึกว่าห่างไกลกับเรา  

ผู้สื่อข่าวถามว่า นี่หมายถึงการเตรียมการรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้าใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า ถ้าเราจะไปเตรียมตอนที่หมดเวลาไปแล้วคงจะไม่มีประโยชน์อะไร แต่วันนี้เรามีเวลาอีก 1 ปีครึ่ง ถ้าเราทำอะไรที่เป็นรูปธรรม ประชาชนเขาจะมองเห็นว่า หลังจากที่โควิดเบาบางลง รัฐบาลเรียมที่จะขับเคลื่อนหลายอย่าง แต่การที่รัฐบาลจะขับเคลื่อนได้พรรคจะต้องเป็นผู้คิด และสนับสนุนให้เกิดขึ้น 

ถามว่า มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรค พปชร. จะยังเป็นพรรคใหญ่ในการขับเคลื่อนการเลือกตั้ง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ต้องเชื่อสิ เราจึงคิดถึงนโยบายว่าเราจะทำอะไร ถ้าผ่านโควิดไปแล้วต้องเข้าสู่โหมดเร่งรัดให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น มีเงินใช้หนี้ และมีเงินใช้จ่าย 

 เมื่อถามว่า การประชุมพรรคมีวาระหลักๆอะไรบ้าง รมว.ยุติธรรมตอบว่า คงพูดถึงเรื่องกฎหมายที่จะเข้าสู่สภาฯ เพราะรัฐมนตรีของพรรคมีกฎหมายหลายฉบับที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ  

ถามถึงกรณีการปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรคพปชร. ที่ว่างอยู่ 2 เก้าอี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อำนาจการปรับ ครม.เป็นของนายกฯ เราคงไปพูดอะไรไม่ได้ และไม่ควรพูด ขณะนี้ยังมีเวลาอีกมากมายในการพิจารณา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"