'สมศักดิ์'เหน็บใคร? คนไม่มีงานทำ มักพูดการเมือง เพราะง่ายไม่ต้องใช้สมอง


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค.64-  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีกรณีที่หลายพรรค เริ่มมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง และเตรียมยุทธศาสตร์และวางตัวผู้สมัครเลือกตั้งแล้ว ว่า เห็นผู้คนพูดเรื่องการเมืองตลอด ในช่วงเดือนเศษที่ผ่านมา  ขอเรียนว่า วันไหนที่ ไม่มีเรื่องงาน หรือเรื่องแนวนโยบายที่จะพูด ส่วนใหญ่นักการเมือง ก็จะมาพูดเรื่องการเมือง เพราะการพูดเรื่องการเมือง ไม่ต้องเตรียมอะไร เพราะการพูดเรื่องการเมืองถึงเวลาไมค์จ่อก็พูดได้ เพราะเป็นความเห็นที่เกิดขึ้นแต่ละวัน แต่ถ้าจะพูดถึงเรื่องงาน เรื่องแนวคิด ที่จะทำอะไรเพื่อประโยชน์ แก่สังคมส่วนรวม ตรงนี้ต้องใช้เวลาคิด และตรึกตรอง  จะเห็นได้ว่านักการเมืองที่ชอบพูด  เวลามีไมค์อยู่ ก็เอาเรื่องการเมืองและความขัดแย้ง ในแต่ละวันมาพูดไม่ต้องใช้สมองอะไรมากมาย และเป็นข่าวได้ทุกวัน เวลานี้ตนคิดว่าเวลานี้ ยังสามารถคิดแนวนโยบาย ในเรื่องของการช่วยสังคมได้อยู่ ตนก็จะพูดในส่วนนี้  วันไหนที่ไม่มีอะไรจะพูดแล้วจะหันมาพูดเรื่องการเมือง 

ทั้งนี้กังวลหรือไม่ ที่เวลานี้หลายพรรคการเมือง เตรียมตัวบุคคลและเริ่มลงพื้นที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องแนวนโยบายอะไรที่มาพูด เขาก็เลยพูดเรื่องการเมืองไปแต่ละวัน ก็ให้ไปพิจารณาว่าเป็นไปอย่างที่ตนว่าหรือไม่ ถ้าไม่มีอะไรก็ต้องพูดเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง เรื่องการเมืองเพราะมันง่าย ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมาก เกี่ยวกับคำพูดและการนำเสนอ 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เตรียมพร้อมเรื่องการเลือกตั้งอย่างไร นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็บอกแล้ว ว่ายังไม่ถึงเวลา ตอนนี้ต้องทำงาน หลังจากน้ำท่วม และสถานการณ์โควิด-19 จะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับสังคมคนอื่นผมไม่รู้แต่สำหรับตนมีเรื่องที่จะทำ และจะทำงานอย่างนี้ไปอีกระยะจนกว่าไม่มีอะไรจะทำ แล้วจะมาพูดการเมือง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"