'รมว.ท่องเที่ยว'ยันเปิดประเทศตามแผน 1 ต.ค. เที่ยวได้ใน 5 จว. และอีก 21 จว.จะตามมา


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.64- นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ ถึง ความคืบหน้าแผนการเปิดประเทศ ว่า  เรายืนยันว่าในวันที่ 1 ต.ค.นี้ จะเปิดให้มีการท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด คือกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่เคยประกาศไว้ล่วงหน้า  ส่วนจังหวัดที่เหลือ เรายังจะเดินตามแผนให้เปิดให้ท่องเที่ยวได้ใน 21 จังหวัด ในวันที่ 15 ต.ค.นี้  

ขณะที่โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" เราจะประกาศให้มีการดาวน์โหลดได้ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถใช้เดินทางได้ในวันที่ 15 ต.ค.นี้เช่นกัน  จากนั้นจะหารือกับนายกรัฐมนตรีว่าจะเปิดให้มีการท่องเที่ยวในจังหวัดที่เหลือได้อีกเมื่อไหร่  สำหรับอุปสรรคต่อแผนการเปิดประเทศ ในขณะนี้คือตัวเลขการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ  ส่วนเรื่องอื่นๆนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เตรียมพร้อมไว้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่า จังหวัดที่เหลือที่จะเปิดให้มีการท่องเที่ยวได้ทันกำหนดในวันที่ 15 ต.ค.นี้ 

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า  การระบาดของโรคโควิด-19 ในจ.ภูเก็ต ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อวันละ 200 กว่าคน ซึ่งมาจากการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตสั่งการให้ตรวจเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท (เอทีเค) ในทุกชุมชน ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และกลุ่มแรงงานประมง  ทั้งนี้ ตนคาดว่าภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ทุกอย่างจะจบเรียบร้อย  ส่วนเตียงสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการระดับสีเขียว สีเหลือง สีแดงนั้น เรายังมีเหลือว่างอยู่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"