เปิดเบื้องลึก'ตุ๊แป๊ะ'สึก!


เพิ่มเพื่อน    

ที่มาภาพเว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอม

19 มิ.ย.2561- เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอมได้วิเคราะห์ถึงกรณีข่าวในโลกออนไลน์ที่มีการระบุว่าพระมหาศาสนมุนี (ธนกิจ สุภาโว) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำได้ลาสิกขาแล้ว ในหัวข้อ “แชร์กระหึ่ม ตุ๊แป๊ะสึก ! สวมหมวกแก๊ป เซลฟี กับสตรี หน้าตาคุ้นๆ” ไว้น่าติดตามว่า 
 
หยุดเรื่องเงินทอนไว้ชั่วคราว ข่าวบนโซเชียลพระไทยในคืนนี้ มีพระเอกมาแรงแห่งยุค "ยึดจอ" ไว้หมดทุกภาคส่วน ข่าวว่า "ท่านพระมหาศาสนมุนี-ธนกิจ สุภาโว" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และพระอุปัฏฐากประจำตัว "สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช" และอดีตกรรมการหมู่บ้านศีลห้า ได้ลาสิกขาเรียบร้อยแล้ว ไม่บอกวันเวลาและสถานที่ มีแต่ภาพเซลฟี "เล็กๆ" ให้ดูเค้าหน้า

ท่านมหาศาสนกิจนั้น มีชื่อเล่นว่า "แป๊ะ" และเรียกได้หลายชื่อ เช่น ตุ๊แป๊ะ ท่านแป๊ะ เจ้าคุณแป๊ะ และฉายา "เจ้าคุณประคอง" มิใช่ "แป๊ะแปดโล" แต่เป็น..แป๊ะเบนซ์หรู ซึ่งเป็นสาเหตุให้สมเด็จช่วงต้องร่วงอย่างแรง พลาดจากตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชไปในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทย

ไม่ทราบสาเหตุว่า ตุ๊แป๊ะสึกเพราะอะไร แต่มีข่าวระแคะระคายว่า หลังจากพลาดตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชแล้ว สมเด็จช่วงก็ว่าง ไม่ค่อยมีแขกมารบกวนเท่าไหร่ ตามหลักการ "ขอนไม้ไร้เห็ด คนก็ไม่ไปเยี่ยม" งานของตุ๊แป๊ะก็ลดน้อย จนกระทั่งสมเด็จวัดปากน้ำออกปาก "ไม่ต้องมาหาอีกต่อไป" บทบาทของตุ๊แป๊ะจึงหายไปกับสายลม

สายข่าวแถวๆ คลองแสนแสบยังเล่าอีกว่า ใช่แต่จะเข้าหาสมเด็จฯ ไม่ได้เท่านั้น แต่เพราะวีรกรรมสมัย "ขึ้นหม้อ" ของตุ๊แป๊ะ ที่สวมวิญญาณตำรวจ ทั้งตั้งด่านซักผ้า ทำนา และกร่างถึงระดับ "เอามือยันอก" พระผู้ใหญ่มากมาย กันไว้ที่หน้าห้องสมเด็จฯ ส่งผลให้มีคน "จองกฐิน" ตุ๊แป๊ะแทบจะทั่วประเทศ ยกเว้น "น้ำฝน คนมาหาเฮีย" ที่ยังส่งเสียกันจนนาทีสุดท้าย จึงมีข่าวว่า พักหลังๆ ตุ๊แป๊ะไม่ได้อยู่วัดปากน้ำแล้ว แต่จะไปไหนนั้น..ไม่มีใครสนใจ เพราะสนใจไปก็มีประโยชน์อันใด

วันนี้ มีภาพเล็กๆ แชร์กันกระจายทั่วแวดวงสงฆ์ไทย เป็นภาพชาย "หน้าคล้าย" พระมหาศาสนมุนี หรือตุ๊แป๊ะ ผู้ยิ่งใหญ่ สวมหมวก นั่งถ่ายภาพกับ "สีกา" ไม่ยืนยันว่าฐานะอะไร ยืนยันว่า..ไปไม่กลับแล้ว โอ้..อนิจจา !
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"