ฉีดวัคซีนครบ..การ์ดยังต้องยก


เพิ่มเพื่อน    

โชว์ทั้งภาพ เล่าพร้อมเรื่องราว แสดงความดีอกดีใจกันหนาแน่นในโลกโซเชียลของบรรดามนุษย์ป้ามนุษย์ลุงสุดจะอึกทึกตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนนี้ ว่า ..ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    ที่น่าสนใจ พร้อมๆ กับน่าเป็นห่วงก็ตรงประเด็นที่ ข้อความที่เล่าเป็นเรื่องเป็นราวนั้น เกือบทั้งหมดบอกว่า ...จะได้เที่ยวสักที หลังจากเก็บกักตัวเองอยู่ในบ้านมานาน...
    สะท้อนบอกว่า ส่วนใหญ่เข้าใจว่าได้รับวัคซีนครบตามจำนวนที่ ศบค.และคุณหมอบอกเล่าเก้าสิบแล้ว ..ปลอดภัยหายห่วงจากโรคระบาดโควิด-19
    ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนนี้ถือเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งนอกจากหมายถึงการยังไม่เข้าใจไม่เข้าถึงข้อมูลตามหลักสาธารณสุขที่ถูกต้องของประชาชนมนุษย์อายุ 60 อัปเท่านั้น แต่ยังบ่งชี้ว่า กระบวนการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ทำความเข้าใจกับคุณสมบัติของวัคซีนที่เราฉีดเข้าไปนั้น ยังอ่อนแอ และมีช่องโหว่ จนทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงได้ในอนาคต
    ก็ลองตรองดูเล่นๆ คนที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เรียบร้อยและคิดว่าลั้ลลาได้ตามอำเภอใจ เกิดติดเชื้อโควิดขึ้นมาวันไหนล่ะก็ คงเป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ทุกสำนักอย่างแน่นอน ถึงแม้จะไม่ได้ตั้งใจจะด้อยค่าวัคซีนใดๆ ทั้งสิ้น ก็แน่นอนว่า วัคซีนยี่ห้อที่ "คนตกเป็นข่าว" ฉีด ต้องถูกทัวร์ลงอย่างไม่ต้องสงสัย และกว่าจะเรียกคืนความไว้วางใจกลับมาได้ คงต้องใช้เวลาและงบประมาณสร้างความรู้ความเข้าใจอีกพักใหญ่แน่นอน
    ดังนั้น ช่วยกันจำใส่ใจไว้ด้วยนะคะ วัคซีนไม่ได้ป้องกันหรือการันตีว่าเราจะไม่ติดเชื้อโควิด-19 ค่ะ แต่วัคซีนช่วยบรรเทาทุเลาหนักให้เป็นเบาได้ หากเราติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา
    การยกการ์ดไว้ตลอดเวลา นั่นคือ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง อย่าไปในที่แออัด ก็ยังคงต้องเป็นวิถีชีวิตปกติที่เราต้องอยู่ให้ได้ เอาว่าสิ้นปี 2564 แล้วค่อยมาฟังคุณหมอกันอีกทีนะคะ
    อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความชื่นชมกับคณะบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกท่าน รวมทั้งจิตอาสาที่ช่วยกันทำงานให้กระบวนการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็วในเข็ม 2 นี้นะคะ    

"ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"