อดีตบิ๊ก ศรภ. สวนกลับ 'โทนี่' ป้องแก๊งอันธพาล หลงลืมความจำทุบม็อบท่อก๊าซ-ตากใบ-พันธมิตร


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.64 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า วันที่โทนี่หลงลืมความจำของตัวเองในที่สุด คณะกรรมมาธิการตำรวจก็ออกระบุว่า ม็อบดินแดง เป็นพวกก่อจลาจล นับว่าเพิ่งเป็นหน่วยงานแรกที่พูดออกมาตรงๆ ขอปรบมือให้ครับ 

เมื่อวานคุณโทนี่ออกมาให้ความเห็นเรื่องความวุ่นวายกลางถนน ทางคลับ(เห่า)เฮ้าส์ เรื่องแรกว่า ตำรวจทำรุนแรง เสียชื่อตำรวจหมด โดยลืมไปว่าตำรวจสมัยคุณโทนี่สลายม็อบโดยเข้ารุมตีอย่างรุนแรงต่อผู้ชุมนุมต่อต้านเรื่องแก๊สที่ จ.สงขลา ทั้งๆที่ม็อบนั่งอยู่กับที่เฉยๆ หรือ เรื่องการสลายการชุมนุมที่ ”ตากใบ” หรือ การสลายม็อบในยุคคุณยิ่งลักษณ์ ที่ลานพระรูปทรงม้า ถึงขนาดลงมือไล่ตีพระก็ทำมาแล้ว สงสัยคงลืมหมดแล้วซิ ลองทบทวนสักเรื่องก็ได้

เรื่องตำรวจยิงแก็สน้ำตาหมดอายุ ใส่ม็อบพันธมิตร แก๊สน้ำตาเค้ายิงขึ้นฟ้ากัน แต่คราวนั้นยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมกันตรงๆเลย กลุ่มพันธมิตรมีทั้งตาย และขาขาด นี่แค่ตัวอย่างเดียว

เรื่องที่สองคุณโทนี่กล่าวว่าให้รัฐบาลลงมาพูดกับเด็ก จะได้เข้าใจกัน ไม่เช่นนั้น เด็กอาจรวมตัวกันฟ้องต่อศาลโลกก็ได้ ครองสติหน่อยครับคุณโทนี่ เลิกคิดว่าคนอื่นโง่กว่าตนบ้างก็จะดี ม็อบนี้เป็นม็อบอันธพาล ไม่มีข้อเรียกร้อง ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ถึงเวลาก็ออกมาป่วนเมือง ไม่สนว่าชาวบ้านจะเดือดร้อนอย่างไร เผาได้เผา ทำลายได้ทำลาย ไม่สนด้วยว่า ไปอาละวาดอยู่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง แล้วคนฉลาดแบบ”โทนี่” จะไม่รู้เลยหรือว่า ม็อบเด็กส่วนใหญ่มีคนจ้างมา ถึงได้ไม่มีข้อเรียกร้อง ไม่มีการชุมนุม มาในรูปแบบกุ๊ยกวนเมืองชนิดจัดเต็มแล้วมีการรับแจกข้าวห่อที่มีเงินมัดติดอยู่ด้วย ก็ไม่มากหรอกครับ ไม่ถึง 5 ล้าน หางกระดิกหรอก

ส่วนการฟ้องศาลโลกนั้น ศาลโลกไม่รับคดีแบบนี้ จะมีก็แต่ศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่พิจารณาเฉพาะคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แบบสงครามปราบยาเสพติดในสมัยคุณโทนี่ นั่นแหละที่เกือบไปขึ้นศาลจากคดีฆ่าตัดตอน ดีตรงที่ไทยยังไม่ได้ให้สัตยาบันเท่านั้น

คุณโทนี่มักพูดเอาดีใส่ตัวเอง โดยเปรียบเปรย ด้อยค่าคนอื่นเสมอ แต่ผมก็เชื่ออยู่อย่างหนึ่งในเรื่องที่คุณโทนี่ออกมาวิจารณ์คนนั้นคนนี้ คุณโทนี่รู้จริงเพราะล้วนแต่เป็นเรื่องที่ตัวเองเคยทำมากับมือทั้งนั้นครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"